Phát triển bền vững

Ứng dụng ESG trong Bảo hiểm Nhân thọ

Cẩm Tú Thứ Ba | 28/11/2023 09:29

Có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thấy tầm quan trọng của ESG .Ảnh: T.L

Tới năm 2050 Việt Nam sẽ có thêm 17 triệu người già. Đây là nhóm dân số cần được bảo vệ, cũng là một trong những khía cạnh liên quan tới ESG.
Có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thấy tầm quan trọng của ESG .Ảnh: T.L

Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam (VAC), sự kiện thường niên lớn nhất ngành Bảo hiểm diễn ra ngày 23/11 đã thu hút hơn 350 chuyên gia trong và ngoài nước, cùng thảo luận về chủ đề: “Kỷ nguyên mới của ngành bảo hiểm”. Nổi bật trong hội nghị VAC 2023 là phiên tọa đàm với chủ đề “Mở khóa Tăng trưởng Bền vững: Ứng dụng ESG trong Bảo hiểm Nhân thọ”. Phiên tọa đàm đi sâu phân tích về chiến lược ESG trong ngành Bảo hiểm, các thực hành ESG của các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như bài học kinh nghiệm từ các thị trường phát triển.

Phiên tọa đàm đi sâu phân tích về chiến lược ESG trong ngành Bảo hiểm, các thực hành ESG của các doanh nghiệp tại Việt Nam
Phiên tọa đàm đi sâu phân tích về chiến lược ESG trong ngành Bảo hiểm, các thực hành ESG của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bà Elena Quek, Giám đốc Phát triển Kinh doanh thị trường Đông Nam Á, Công ty tái Bảo hiểm Quốc tế RGA chia sẻ một gợi ý cho các doanh nghiệp Bảo hiểm tại Việt Nam: “Trên hành trình cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu 15% dân số tham gia Bảo hiểm Nhân thọ vào năm 2025, các doanh nghiệp Bảo hiểm nói chung và bộ phận Định phí Bảo hiểm (Actuary) nói riêng cũng như các nhà hoạch định chính sách cần đặc biệt chú ý tới nhóm dân số già (trên 65 tuổi). Việt Nam đang trải qua giai đoạn già hóa dân số nhanh. Dự đoán tới năm 2050 Việt Nam sẽ có thêm 17 triệu người già. Đây là nhóm dân số cần được bảo vệ. Và đây cùng là một trong những khía cạnh liên quan tới yếu tố Xã hội của ESG”.

Ở chiều ngược lại, có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thấy tầm quan trọng của ESG. Họ có xu hướng tìm đến các doanh nghiệp bảo hiểm có các sản phẩm hướng đến ESG, thể hiện quan điểm, mục tiêu đạo đức và giá trị của mình thông qua các quyết định tài chính. Cũng có thể nói rằng khẩu vị của khách hàng đang dẫn dắt thị trường, khi các doanh nghiệp bảo hiểm đang đưa ra những chính sách mới liên quan đến ESG và cải thiện tính minh bạch của mình trong thực hành ESG để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Hơn nữa, những tiến bộ công nghệ, đặc biệt là phân tích dữ liệu, đang giúp các công ty bảo hiểm đánh giá rủi ro và cơ hội ESG hiệu quả hơn, cho phép họ đưa ra quyết định đầu tư và thẩm định sáng suốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cơn sốt ESG ở Phố Wall "hạ nhiệt"


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày