Phong Cách Sống

Cậu bé 13 tuổi xây dựng ngôi nhà nhỏ với giá 1.500 USD

Mai Nam Thứ Năm | 09/07/2020 08:31

Luke Thill. Nguồn ảnh: Facebook

Một cậu bé 13 tuổi có thể tự mình xây dựng cả một ngôi nhà. Nhiều người ở độ tuổi 20 vẫn đang tìm cách làm bánh mì nướng!
Luke Thill. Nguồn ảnh: Facebook

Trước hết, điều này vô cùng điên rồ khi mà làm thế nào một cậu bé 13 tuổi có thể tự mình xây dựng cả một ngôi nhà. Nhiều người ở độ tuổi 20 vẫn đang tìm cách làm bánh mì nướng!

Thứ hai, làm sao có thể thực hiện điều đó với một ngân sách nhỏ như vậy. Với giá của chiếc Macbook, cậu bé Luke đã biến khoản tiền ấy trở thành một ngôi nhà đầy linh hoạt!

Ngôi nhà của Luke Thill nằm phía sau sân nhà ba mẹ cậu ấy. Nguồn ảnh: ABC News.
Ngôi nhà của Luke Thill nằm phía sau sân nhà ba mẹ cậu ấy. Nguồn ảnh: ABC News.

Luke Thill chắc chắn là nguồn cảm hứng cho bất cứ ai có ước mơ.

Làm thế nào để kiếm tiền?

Chàng trai trẻ đến từ Iowa đã tự mình nghĩ ra ý tưởng về một “ngôi nhà khởi nghiệp”. Tất nhiên, anh phải tìm nguồn tài trợ cho dự án và có rất nhiều thứ phải tự học. Anh ta phải làm những công việc lặt vặt để gây quỹ cho ngôi nhà của mình.

Luke đã kiếm được 1.500 USD bằng cách cắt cỏ và giúp đỡ hàng xóm và bạn bè để xây dựng ngôi nhà nhỏ bé rộng 89 mét vuông của riêng mình.

Tận dụng kì nghỉ hè

Đối với hầu hết thanh thiếu niên, mùa hè là thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc sống của họ. Nguồn ảnh: Illumeably.
Đối với hầu hết thanh thiếu niên, mùa hè là thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc sống của họ. Nguồn ảnh: Illumeably.

Họ không phải đến trường và trong suốt kỳ nghỉ hè, họ chỉ có thể vui chơi hoặc đơn giản là không làm gì cả. Thật dễ dàng để bị xao lãng. Khi không có gì để làm, bạn luôn có thể chơi trò chơi video hoặc trò chuyện với bạn bè của mình.

Dù tin hay không, không phải bạn trẻ nào cũng muốn có một kì nghỉ hè thảnh thơi. Một trong số họ muốn có một kì nghỉ hè đầy ý nghĩa.

Một trong những đứa trẻ đó là Luke Thill, đến từ Dubuque Iowa, Mỹ. Trong kỳ nghỉ hè, cậu cảm thấy buồn chán. Và rồi, Luke Thill quyết tâm tìm một thứ gì đó thú vị để làm.

Nguồn ảnh: Illumeably.
Nguồn ảnh: Illumeably.

Tại sao lại lãng phí kì nghỉ của bạn, khi mà bạn có thể sử dụng chúng để thử làm một cái gì đó mới? Do đó, cậu bé đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nơi luôn có tất cả các câu trả lời đó là Internet. Cậu lập tức chuyển sang Youtube và sử dụng nó để tìm một số dự án DIY thú vị.

“Tự làm” (DIY) là phương pháp xây dựng, sửa đổi hoặc sửa chữa mọi thứ mà không cần sự trợ giúp trực tiếp của các chuyên gia.

Ý tưởng

Trong khi tìm kiếm trên internet, Luke tình cờ tìm thấy thứ gì đó thu hút sự chú ý của mình. Cậu  tìm thấy nhiều hướng dẫn về cách xây dựng một ngôi nhà nhỏ.

Luke chia sẻ: “Tôi chỉ mở YouTube nhìn xung quanh và bắt gặp một ý tưởng ngôi nhà nhỏ và rồi nó làm tôi quay cuồng xem vào hầu hết mọi video trên YouTube. Tôi bị ám ảnh bởi chúng và quyết định tự xây dựng một ngôi nhà của riêng mình”.

Bạn biết không, xây dựng những ngôi nhà nhỏ đã trở nên rất phổ biến từ vài năm trước. Khi mà mọi người nhận ra rằng, sống trong những ngôi nhà nhỏ có thể phục vụ mục đích tương tự như sống trong những ngôi nhà lớn. Ngoại trừ, vẻ đẹp của những ngôi nhà nhỏ nằm ở chỗ chúng rẻ hơn, thân thiện với môi trường và thực tế hơn.

Luke đã rất ngạc nhiên bởi các hướng dẫn về ngôi nhà nhỏ. Nguồn ảnh: Illumeably.
Luke đã rất ngạc nhiên bởi các hướng dẫn về ngôi nhà nhỏ. Nguồn ảnh: Illumeably.

Từ đó, cậu bé quyết định rằng mình cũng sẽ xây dựng một ngôi nhà như thế. Khi ấy, cậu bé mới chỉ 12 tuổi. Cậu bé đã cho chúng ta thấy rằng, tuổi tác không phải là vấn đề, miễn là bạn có một ý chí mạnh mẽ.

Cậu quyết định xây dựng ngôi nhà trong sân sau của gia đình mình. Từ đó, Luke bắt đầu phát triển một kế hoạch sẽ hiện thực hóa ý tưởng của mình trong cuộc sống.

Cha mẹ của Luke – ông Greg và bà Angie Thill đã thấy con trai họ muốn thực hiện nhiệm vụ trên. Và họ đã “bật đèn xanh” để câu bé có thể xây dựng một ngôi nhà trên khu đất rộng bốn mẫu của gia đình.

Cậu bé yêu cầu giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè và cả những người lạ để xây dựng ngôi nhà. Nguồn ảnh: Illumeably.
Cậu bé yêu cầu giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè và cả những người lạ để xây dựng ngôi nhà. Nguồn ảnh: Illumeably.

Luke bắt đầu xây dựng ngôi nhà vào tháng 6.2016. Cậu bé cũng nhận được sự giúp đỡ của cha mình về việc xây dựng ngôi nhà. Mẹ cậu bé đã giúp đỡ phần đồ đạc bên trong ngôi nhà.

Chị gái và anh trai sinh đôi của Luke cũng chung tay giúp đỡ cậu ấy. Luke đã học được cách trao đổi các dịch vụ với bạn bè và gia đình, những người đã quyên góp các nguyên liệu và chia sẻ các kỹ năng của riêng họ.

Luke chia sẻ: “Tôi có một người hàng xóm là một thợ điện chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi đã dọn dẹp nhà để xe của anh ấy và anh ấy đã dạy tôi cách nối dây điện trong nhà”. Và trong câu lạc bộ Hướng đạo sinh tôi biết một anh chàng là một người cắt thảm và tôi đã cắt cỏ xung quanh các tòa nhà chung cư nơi anh ta ở và anh ta đã giúp tôi đặt thảm”.

Nội thất của ngôi nhà nhỏ có TV, khu vực tiếp khách, tủ lạnh mini và bàn ăn trong phòng ăn. 

Bạn bè của Luke nghĩ rằng ngôi nhà rất
Bạn bè của Luke nghĩ rằng ngôi nhà rất "mát mẻ" và thường ghé qua để đi chơi. Nguồn ảnh: Illumeably.

Luke đã được mời phát biểu tại một hội nghị nhỏ ở Iowa. Cậu cũng đã ghi lại quá trình xây dựng ngôi nhà và chia sẻ nó trên YouTube, nơi mà cậu ta hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ khác làm theo nhằm tránh việc tuổi tác ngăn cản giấc mơ của chúng.

Luke nói rằng, khi lần đầu tiên xem các video xây dựng nhà nhỏ, “Tôi không thể tìm thấy bất cứ ai dưới 14 tuổi. Tôi nghĩ rằng nếu không có ai từng làm điều đó thì tôi cũng có thể làm. Vì vậy, tôi bắt đầu ghi lại toàn bộ quá trình xây dựng và đưa nó lên YouTube”.

Luke cho biết thêm: "Bây giờ rất nhiều trẻ em đã nhắn tin cho tôi và chia sẻ những bức ảnh về những ngôi nhà nhỏ mà chúng đang xây dựng. Và họ thậm chí còn trẻ hơn tôi”.

Nguồn ảnh: ABC News.
Nguồn ảnh: ABC News.

Dự án tiếp theo của Luke là giúp anh trai mình – Cole Thill - xây dựng một ngôi nhà trên xe. Sau đó, cậu dự định sẽ xây dựng một ngôi nhà khác. Luke nói: “Trong một vài năm tôi muốn xây dựng một ngôi nhà lớn hơn và ở trong đó toàn thời gian”.

Có thể bạn quan tâm:

► Cơ hội sở hữu cả một thị trấn với giá 7,5 triệu USD

► 5 điều tỉ phú Elon Musk tin rằng sẽ thay đổi tương lai loài người

Nguồn ABC News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày