Phong Cách Sống

Chuyến phiêu lưu cuối cùng

Thứ Năm | 12/12/2013 13:44

Mỗi một con người đều mang một chuyến phiêu lưu của riêng mình trong đời. Nhưng có mấy ai đủ bản lĩnh để theo đến cùng chuyến phiêu lưu đó? Liệu bạn có đủ quyết tâm và bản lĩnh để leo lên đến cùng ngay cả khi biết rằng đích đến chỉ là một ngọn nến trước gió.
Bất kỳ chuyến phiêu lưu nào, dù xa, dù gần, dù ít, dù nhiều đều mang một chútmạo hiểm, một chút bất cần liều mạng và cả một chút may mắn. Ngày nay, xu hướng conngười muốn khẳng định bản thân, muốn chứng tỏ bản thân với thiên nhiên, với những điềuhùng vĩ hơn không còn là chuyện lạ nữa.
Nhưng với trải nghiệm phiêu lưu lên ngọn nến đang cháy của Ferdi Rizkiyanto lại làmột chuyện hoàn toàn mới.
Ngay ở cái nhìn đầu tiên, tác phẩm này có vẻ như vô cùng nhàm chán với chủ điểmchỉ là một ngọn nến đang cháy với những mảng sáp chảy dọc trên thân nến. Tuy nhiên,nếu nhìn kỹ và chú ý vào những dòng sáp chảy bạn sẽ phải ngạc nhiên về chi tiếttuyệt vời đó.
Tác phẩm thú vị này được tạo ra bởi nghệ sĩ người Indonesia, Ferdi Rizkiyanto. Anhđã sử dụng công nghệ kỹ thuật số một cách hoàn hảo tạo nên những nhà thám hiểm đangtrên đường chinh phục "vách nến". Với máy ảnh trên vai, những nhà thám hiểm dũng cảmkhông sợ hãi dấn thân vào lãnh thổ mới để khám phá, mặc cho nơi đó có nguy hiểm đếnđâu chăng nữa.
Câu chuyện của Rizkiyanto không phải là motip mới nhưng điều làm nên sự khác biệtchính là những "con người" đang chinh phục thử thách cũng là một phần không thể tách rời củangọn nến đang cháy. Đó cũng là một thông điệp gần gũi với môi trường khi con ngườiluôn cố gắng tìm hiểu và khám phá nơi tận cùng của Trái Đất, mảnh đất đang bị biếnđổi khí hậu cứ mai một dần đi bởi chính con người đang tàn phá nó, làm xáo trộn cuộc sốngnguyên sơ, trong khi họ cũng chính là một thành phần không thể tách rời.

Tác phẩm khiến cho bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy hình ảnh của mình ở trong đó. Cảmnhận được mình chính là những con người đang lao vào ngọn nến đang cháy kia và chưabiết điểm dừng, chưa biết liệu có phải chuyến phiêu lưu cuối cùng hay không nhưng bảntính con người bao đời nay vẫn thế, vẫn cứ lao đầu vào để tìm kiếm và khám phánhững điều chưa biết và để thỏa mãn trí tò mò của mình, nhưng phải luôn hiểu rằng, mìnhcũng là một phần thành công của những người khác. Đôi khi là người chiến thắng chưa chắc đã có tấtcả, bởi danh vọng cũng có thể giống như ngọn nến đang cháy, không tồn tại mãi được, nhưng một chitiết góp phần tạo nên chân đế, nếu khác biệt cũng sẽ được nhớ mãi.

Theo SongMoi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày