Phong Cách Sống

Giá vé máy bay giảm mạnh, bạn nghĩ sao về việc du lịch trong thời điểm này?

Phạm Vũ Thứ Sáu | 21/02/2020 09:00

Ảnh: Pacificcross.

Bạn có nghĩ rằng thời điểm này đi du lịch sẽ là sự lựa chọn hợp lý?
Ảnh: Pacificcross.

COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Giá vé máy bay đồng loạt giảm mạnh. Ảnh: VH.
Giá vé máy bay đồng loạt giảm mạnh. Ảnh: PV.

Đến nay, dịch bệnh lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc. 30 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Số liệu cập nhật lúc 7h30 ngày 21/02/2020, trên Thế giới có 76.192 người mắc, 2.245 người tử vong, trong đóTrung Quốc: 2.234 người tử vong.

Dịch bệnh, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của nước “tâm bệnh” mà những nước có mối giao thương với Trung Quốc như Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Đối với Việt Nam, ngành Du lịch và Hàng không là hai ngành chịu ảnh hưởng rõ nét nhất của dịch bệnh. Trước tình hình đó, nhiều hãng máy bay đã đồng loạt giảm vé đến 50% nhằm kích cầu của người dân.

Cụ thể nhất là giá vé máy bay từ TP HCM ra Hà Nội giảm chỉ còn dưới 1 triệu đồng đối với hầu hết các hãng bay.

Bạn có nghĩ đây là cơ hội để có những chuyến du lịch với chi phí tối ưu nhất hay không?

Trao đổi với phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, chị Thanh Hà (26 tuổi), cho biết giá vé giảm nhiều cũng hấp dẫn tuy nhiên nỗi sợ dịch bệnh khiến chị không dám đi du lịch thời điểm hiện tại.

 

Cụ thể chị Hà cho biết, mình cũng là một tín đồ du lịch, và luôn lựa chọn cho mình những chuyến đi dài ngày ở nước ngoài. Tuy nhiên trong giai đoạn này, chị lo sợ việc dịch bệnh sẽ có những diễn biến phức tạp hơn, và những chuyến đi của chị ở nước ngoài sẽ gặp nhiều rủi ro.

Trao đổi thêm với Phóng viên, chị cho biết những rủi ro có thể xảy đến như việc ở nước ngoài có nhiều người mắc bệnh, sân bay cấm chuyến không trở về được Việt Nam. Hoặc những tình huống như việc ra nước ngoài du lịch nhưng không khí không được vui vẻ như bình thường, vì mọi người đều ở trong nhà, không ai ra đường chơi vì sợ lây lan dịch bệnh.  Với một tín đồ như chị thì dù việc rất muốn có những chuyến đi với những chi phí tốt nhất, nhưng niềm vui và sự an toàn ở những chuyến đi được chị đặt lên trên hết.

Một trường hợp khác, anh Trung Dũng (30 tuổi), cũng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM thì lại có những suy nghĩ lạc quan hơn. Trao đổi với Phóng viên, anh Dũng cho biết mình đang lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới của mình. Theo chia sẻ của anh, điểm chính yếu của dịch bệnh vẫn là do hệ miễn dịch của từng người, chỉ cần sống khoa học, thường xuyên thể dục thể thao để tăng sức đề kháng thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn.

 

Về vấn đề du lịch, anh cho biết thời điểm này dành cho bản thân những chuyến đi cũng khá hợp lý bởi mức chi phí khá rẻ, tránh được cảnh đông đúc, chen lấn.  Tuy nhiên, anh cũng lưu ý nếu muốn đi du lịch trong thời gian này, nên hạn chế đến những nơi được cho là “ổ dịch” như Vũ Hán (Trung Quốc). Đồng thời cũng nên mang theo khẩu trang, nước rửa tay để hạn chế rủi ro cho bản thân cũng như những người khác.

Bên cạnh chia sẻ của chị Hà và anh Dũng, thì Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư cũng được nghe một chia sẻ khá thú vị của anh Trung Hiếu (24 tuổi) cũng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh Hiếu cho biết, mình đang săn tìm những hãng bay giảm giá vé trong thời gian dài để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Thời điểm anh Hiếu chọn để đi du lịch là vào cuối năm 2020. Anh cho biết mình chọn thời gian dài như vậy để giảm thiểu rủi ro về dịch bệnh, nếu ở thời điểm đó, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ thì anh Hiếu sẽ bỏ vé. Bởi với anh sức khỏe, sự an toàn của bản thân luôn là quan trọng nhất.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày