Phong Cách Sống

Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông, đến tuổi trung niên, bạn phải nắm vững 4 nguyên tắc này

Phạm Vũ Thứ Hai | 22/06/2020 14:55

Ảnh: 360kuai.

Cuộc sống là con đường một chiều, không có sự trở lại và không có chỗ cho sự hối tiếc.
Ảnh: 360kuai.

Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Heraclitus đã nói: "Mọi người không thể bước vào cùng một dòng sông 2 lần." Cuộc sống là một chuyến đi một chiều không có sự trở lại. Không có sự trở lại đồng nghĩa với việc không có chỗ cho sự hối tiếc. 

Cuộc sống của mọi người đều có giới hạn, và sẽ có nhiều cơ hội trong cuộc sống này, nhưng họ luôn thoáng qua và sẽ bị bỏ lỡ với một chút do dự. Lên xuống vốn là lẽ thường của cuộc sống. Biết kiểm soát sẽ tạo ra cuộc sống của riêng bạn, ít gập ghềnh sóng gió.

Càng gần ở độ tuổi trung niên, bạn càng phải nắm vững 4 nguyên tắc này để kiểm soát cuộc sống của mình.

1. Núi cao còn có núi cao hơn: Đừng nói gì nếu bạn muốn thể hiện

Những người kiêu ngạo trong cuộc sống luôn đánh giá quá cao khả năng của họ, đánh giá thấp các kỹ năng của người khác và thường nghĩ rằng không ai trên thế giới này chu đáo và không ai thông minh hơn họ.

Mọi người đều có lợi thế và sức mạnh riêng. Những người xuất sắc vẫn không hoàn hảo, và những người bình thường không thực sự vô dụng.

Thời gian trôi qua, bạn càng phải hiểu rằng, ở ngoài kia luôn có những người hơn bạn, núi cao còn có núi cao hơn. Nếu bạn thể hiện quá nhiều, sự kiêu ngạo ấy cuối cùng cũng dẫn bạn tìm đến sự tự tin và tự ti.

Hãy nhớ rằng, sự khiêm tốn làm cho mọi người tiến bộ, và niềm tự hào làm cho mọi người tụt lại phía sau.

Ảnh minh họa: Aboluowang.
Ảnh minh họa: Aboluowang.

2. Tôn trọng người khác cũng là bảo vệ chính mình

Người ta vẫn thường nói, ở đời nên dành sự kính trọng cho người già và yêu thương trẻ nhỏ. Đối với người yếu thế hơn mình, đừng bao giờ nghĩ đến việc bắt nạt họ.

Bắt nạt người khác bằng vũ lực là một trong những hành vi ngu ngốc nhất. Sẽ không quá lời khi nói rằng nó đang chôn vùi chính bạn.

Nếu bạn giàu có và quyền lực, đừng nhìn ai cả. Mọi người thực sự giống nhau. Chúng ta đều là người qua đường ở thế giới bên kia. Không ai có khả năng che trời. Tôn trọng người khác cũng là bảo vệ chính bạn.

Cái gọi là thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng, bạn phải biết cách tôn trọng lẫn nhau khi tương tác với người khác. Lúc này, nếu bạn chọn không tôn trọng người khác thì khoảnh khắc tiếp theo, ai đó sẽ không tôn trọng bạn.

Hãy nhớ rằng, dù bạn có giỏi đến đâu, đừng nói bất cứ điều gì làm tổn thương lòng tự trọng của ai khác.

Ảnh minh họa: Aboluowang.
Ảnh minh họa: Aboluowang.

3. Bình tĩnh và không nói lời phù phiếm

Bình tĩnh và bình tĩnh, lời nói và hành động không thể phù phiếm, điều đó chỉ khiến mọi người cười nhạo bạn mà thôi.

Việc một người tự tu tâm dưỡng tánh còn tùy thuộc vào chính bản thân người đó.

Có thể thấy rất nhiều trong cuộc sống, tại sao một số người giàu, họ lại tiếp tục duy trì được sự ổn định và giàu có của mình. Tuy nhiên, một số người lại không duy trì được sự giàu có đó, và nó biến mất sau một khoảng thời gian. Đó chính là sự khác biệt giữa cái gọi là tu tâm của mọi người.

4. Sống tử tế, tránh lời nói khắc nghiệt

Nếu là một người đàn ông, đầu đội trời, chân đạp đất, hãy nhường nhịn những người yếu thế hơn mình, một người già, một em nhỏ hay một người phụ nữ.

Ở đời, đừng nên dồn người khác vào ngõ cụt chỉ vì lợi ích của mình, và đừng phớt lờ người khác. Chỉ có lòng tốt, mới là con đường thuận tiện nhất để có thể làm việc trong tương lai.

Chỉ những người có lòng tốt mới có thể thích bạn. Cuộc sống không thể suôn sẻ mãi mãi. Mọi người giống như những con sóng trên biển dao động theo gió. Nếu bạn không nói những lời kiêu ngạo và làm những điều tử tế, sẽ có những phần thưởng tốt.

* Có thể bạn quan tâm 

►14 bức ảnh đáng kinh ngạc về những kỳ quan thiên nhiên, đẹp ngỡ ảo ảnh

►Những ngôi làng ở Tây Ban Nha được rao bán với giá chưa tới 500.000 USD

Nguồn Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày