Phong Cách Sống

Một ngày ở ngôi làng đẹp nhất thế giới của Việt kiều Đức

Minh Anh Thứ Năm | 16/07/2020 08:22

Ảnh: Lê Minh Thuật, Việt kiều Đức

Trong thời điểm nhạy cảm vì COVID-19, Việt kiều Lê Minh Thuật đã tiến hành một chuyến đi với sự phấn khích và thận trọng với những hình ảnh đẹp lung linh.
Ảnh: Lê Minh Thuật, Việt kiều Đức

Ngay khi có thông tin du lịch Salzburg, Áo mở cửa đón khách trở lại, gia đình tôi (hai vợ chồng, hai con 6 và 4 tuổi) háo hức lên đường. Chuyến đi diễn ra trong sự phấn khích và cả thận trọng cần có tại thời điểm nhạy cảm này. Đây là chia sẻ về chuyến du lịch tới làng Hallstatt, Áo - nơi được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất thế giới của chị Lê Minh Thuật, Việt kiều Đức, 37 tuổi, hồi tháng 6.

Chúng tôi đi tàu từ thành phố Stuttgart, Đức, qua điểm trung chuyển ở Munchen rồi tới Salzburg. Đức và Áo là hai nước láng giềng, nên cùng chung nhiều phong tục, tập quán. Do đó, thật khó phân định biên giới giữa 2 nước khi con tàu đi qua. Chỉ khi vạch sóng 4G trên điện thoại của tôi biến mất, lúc đó chúng tôi mới biết rằng mình đã không còn trên địa phận Đức.

Từ Salzburg, chúng tôi phải di chuyển bằng xe bus số 150 tới làng Bad Ischl, sau đó là một lần chuyển tàu hỏa tuyến Bad Ischl - Hallstatt để có thể đặt chân được tới xứ sở mộng mơ này.

Ảnh:
Làng Hallstatt. Ảnh: HDR shooters

Hallstatt hiện dần ra trước mắt. Làng nhỏ ven hồ yên bình chờ đón chúng tôi. Sự lắng đọng và thanh bình ở vùng đất đẹp như tranh này đã có từ bao đời nay, đâu cần gắng gượng chỉ để đẹp lòng du khách. 

Ảnh:
Ảnh: HDR shooters

Cảnh sắc nơi đây không phụ lòng người lữ khách. Ngay khi xuống ga tàu, một vùng sông nước mênh mông như trong tranh thủy mặc hiện lên trước mắt chúng tôi. Men theo con đường mòn dẫn lối phía trước, bến phà với chiếc thuyền máy đang chờ sẵn du khách trong hành trình khám phá. 

Ảnh:
Ảnh: HDR shooters

Những ngôi nhà gỗ dựa mình vào núi, mặt ngoảnh ra hồ là điểm đặc trưng của làng. Ngày nay, làng thịnh vượng nhờ vào kinh doanh du lịch.

Ảnh:
Ảnh: Road Affair

Danh thắng được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1997. Nhưng vùng đất này vẫn giữ vẻ nguyên sơ thanh bình vốn có, tránh xa sự xô bồ náo nhiệt của nhịp sống đương đại ngoài kia.

Ảnh:
Ảnh: Lê Minh Thuật

Con đường nhỏ lát gạch dẫn bước du khách theo từng nếp nhà, từng quầy lưu niệm, dẫn lối đi sâu vào trong làng. Những ngôi nhà gỗ trồng hoa Geranier (một loại hoa thân thảo, nở rộ vào mùa hè, phổ biến ở các khu vườn nước Đức và Áo) rực rỡ ngoài ban công. Mới nhìn tưởng nhà nối nhà chồng chồng lớp lớp lên nhau, nhưng hóa ra không phải. Thực ra từng ngôi nhà tách biệt, chỉ là thoai thoải trên sườn núi, nhà nọ cao hơn nhà kia, tổng thể thành một mỹ cảm.

Ảnh:
Ảnh: Not a nomad blog

Hallstatt như một cô gái đẹp hoàn hảo từ mọi góc nhìn. Từ dưới nhìn lên từng nếp nhà thoai thoải trên núi, có lẽ ai cũng nhen nhóm trong lòng mơ ước mình được một lần trong đời sống trọn vẹn nơi đây. 

Từ trên nhà thờ Công giáo trong làng nhìn xuống, phóng tầm mắt ra xa, từng nếp nhà thoai thoải xuống mép nước, kiêu sa trong nắng sớm. Dãy Alps vây bọc trùng điệp xung quanh, dòng Hallstatter xanh thăm thẳm, từng ngôi nhà gỗ yêu kiều soi bóng xuống mặt nước, tất cả tạo thành một vẻ đẹp làm say lòng người lữ khách.

Ảnh:
Ảnh: Lê Minh Thuật

Hết cung đường dạo bộ, du khách có thể trải nghiệm cùng cáp treo để tham quan mỏ muối, thứ tài nguyên xưa kia tạo nên sự thịnh vượng của ngôi làng. Những người ưa dịch chuyển có thể chọn đi bộ men theo con đường Salzbergstrasse để tới đích.

Ảnh:
Ảnh: Lê Minh Thuật

Khám phá hết ngôi làng, chúng tôi phải vội vã ra bến sông để quay lại nhà ga, trong hành trình trở lại quê hương thiên tài âm nhạc Mozart - thành phố Salzburg. Chuyến phà cuối cùng chở du khách rời khỏi làng Hallstatt là 18h15 hàng ngày. Nhiều du khách vẫn cố tình nán lại nghỉ đêm nơi đây. Giá phòng cho một đêm khoảng 130-150 euro, tuy đắt, nhưng xứng đáng cho những ai muốn được thức dậy vào sáng sớm tại ngôi làng đẹp nhất thế giới. 

Ảnh:
Ảnh: Lê Minh Thuật

Họ sẽ uống cà phê sáng nơi bến sông, ngắm thiên nga sải cánh, chu du với những chiếc thuyền nhỏ ra xa bên kia bờ hồ đầy huyền ảo, tham quan những tòa lâu đài tráng lệ ẩn hiện trong sương sớm.

Ảnh:
Ảnh: Not a nomad blog

Đi tàu từ Đức sang Áo du lịch là một trải nghiệm tuyệt vời. Thay vì tự lái xe sẽ phải tập trung vào tay lái, đi tàu ICE (siêu tốc) du khách sẽ thả hồn mình theo từng thắng cảnh bên đường. Gia đình tôi du lịch ở Salzburg, ăn trưa ở nhà hàng Mr Wen, do anh Lục Hà, Việt kiều sống tại Salzburg, Áo làm chủ. Quán ăn mang hương vị Việt đặc trưng, giá từ 7 - 10 euro người/ suất, tầm nhìn đẹp. Quán ở đại lộ rộng, cách nhà ga Salzburg rẽ trái 200 m.

► Những hình ảnh đẹp của vườn quốc gia Việt Nam trên báo Mỹ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày