Phong Cách Sống

Porsche Cayenne hoàn toàn mới: Siêu phẩm hạ cánh

Quốc Huy Thứ Năm | 31/05/2018 14:00

Mẫu xe Cayenne thế hệ mới đã “cập bến” Việt Nam và chỉ trong thời gian ngắn nữa có thể giao cho các khách hàng đầu tiên.

Không chỉ đem những lại trải nghiệm mới cho khách hàng, mẫu xe này còn được xem là át chủ bài ở Porsche Việt Nam trong năm nay.

Được biết, Porsche Cayenne là mẫu xe SUV mới nhất của Porsche đã từng được giới thiệu ở Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái. Cũng lưu ý rằng, Việt Nam là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á mà dòng xe này được ra mắt.

Gần 10 năm ở Việt Nam, Porsche đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ. Phần lớn thành công đến từ chiến lược định vị thương hiệu rất ấn tượng của hãng: thể thao, trẻ trung và có một chút ngang tàng. Chính vì thế, Porsche tạo được dấu ấn của riêng mình trong phân khúc xe sang vốn cạnh tranh rất gay gắt ở Việt Nam.

Porsche Cayenne hoan toan moi: Sieu pham ha canh
 

Tính đến thời điểm hiện tại, Porsche thuộc trong top 3 thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Trong đó, đóng góp từ các dòng xe SUV rất lớn chính vì thế không khó hiểu khi mẫu xe chủ đạo của hãng trong năm nay vẫn là các mẫu SUV.

Bên cạnh đó, với hạ tầng giao thông ở Việt Nam, SUV gần như là lựa chọn phổ biến nhất của giới sử dụng xe ô tô. Chỉ tính riêng ở thị trường Việt Nam, Porsche đã bán được 475 chiếc Cayenne, chiếm gần nửa lượng xe của hãng bán ra.

Lần ra mắt lần này, Porsche Cayenne vẫn giữ được những yếu tố của dòng xe huyền thoại 911 và kết hợp thêm các tính năng đắt giá để giữ vững vị thế của mình. Và có thể nói Cayenne thế hệ mới là dòng xe đậm chất thể thao nhất trong phân khúc SUV hạng sang.

Theo đó, thiết kế ngoại thất của Cayenne thế hệ mới vẫn giữ được những đặc tính không thể nhầm lẫn của dòng xe này. Tuy nhiên chiều dài ngoại thất tăng thêm 63mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thược trục cơ sở (2.895 mm), chiều cao mui xe giảm 9mm so với thế hệ tiền nhiệm làm cho Cayenne mới có chiều dài 4.918 mm và 1.983 mm (không bao gồm gương chiếu hậu).

Porsche Cayenne hoan toan moi: Sieu pham ha canh
 

Dáng vẻ của cụm đèn pha LED là những mô-đun đèn nổi khối, sắp đặt theo bố cục đầy tinh tế. Thanh ốp hai bên hốc hút gió trung tâm nằm hướng về phía trước, phô bày sự bề thế và làm nổi bật ngoại hình thể thao. Phần đầu xe được tạo hình bởi hốc hút gió lớn đặc trưng, phiên bản Cayenne và Cayenne S sở hữu các nan màu bạc nhằm tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp. Cánh hướng gió bên ngoài điều hướng không khí làm mát vào các hốc hút gió.  Cayenne Turbo là mẫu xe SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị cánh gió chủ động trên mui nhằm tăng hiệu suất và rút ngắn khoảng cách phanh.

Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn. Điểm nhấn nằm ngay tại dải đèn gọn gàng, kéo ngang toàn bộ phần đuôi và làm tăng thêm phần tinh tế cho dòng xe Cayenne hoàn toàn mới. Cụm đèn hậu được thiết kế với công nghệ LED tiên tiến, chính xác và kế thừa khái niệm thiết kế của cụm đèn pha. Từng bộ phận của đèn chiếu sáng thể hiện theo từng khối

Tất cả các chi tiết bổ sung càng làm đậm chất thể thao toàn diện.

Nội thất được thiết kế tiện dụng tập trung vào người lái. Tất cả các chi tiết điều khiển đều nằm trong tầm tay. Tương tự trên dòng xe 911, dòng xe Cayenne cũng sở hữu bảng điều khiển trung tâm dốc lên. Không chỉ là một chi tiết thiết kế, bảng điều khiển này cung cấp khoảng cách ngắn nhất và tiện nhất từ vô-lăng đến các chức năng quan trọng nhất của xe

Dòng xe được tăng thêm không gian và độ tiện nghi. Thế hệ mới này bao gồm các trang thiết bị tiêu chuẩn mà vốn là tùy chọn có sẵn trong phân khúc SUV. Ví dụ, ghế ngồi một phần được hoàn thiện bằng chất liệu da là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Tùy chọn lọc không khí giúp giảm bớt các phân tử và vi khuẩn gây hại.

Chi tiết mới trong dòng sản phẩm này kính đa lớp cách âm và cách nhiệt. Điều này làm giảm sự gia tăng nhiệt độ trong khoang hành khách, dẫn đến giảm việc sử dụng hệ thống điều hòa không khí, từ đó dẫn đến giảm mức tiếng ồn và ít gió lùa trong không gian nội thất trên xe.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến các tính năng công nghệ bện trong xe, Porsche Cayenne được tích hợp hầu hết các hệ thống hỗ trợ mới như Porsche InnoDrive tiên tiến, kiểm soát hành trình chủ động cùng chức năng dừng và tiếp tục di chuyển (stop-and-go), Hỗ Trợ Chống Lệch Làn, Hỗ Trợ Chuyển Làn và Hỗ Trợ Tầm Nhìn Ban Đêm đều tăng sự thoải mái và độ an toàn. Khoang lái của tương lai.

Mẫu xe hỗ trợ hầu hết các định dạng kết nối không dây hiện nay cùng hệ thống Kết Nối Cao Cấp của Porsche (Porsche Connect Plus). Porsche đang nâng tầm hệ thống kết nối trên xe. Hệ thống này thuộc trang bị tiêu chuẩn của dòng xe Cayenne mới và bao gồm mô-đun điện thoại LTE cùng thẻ SIM tích hợp, chức năng dẫn đường trực tuyến bao gồm thông tin giao thông thực tế, hệ thống kiểm soát bằng giọng nói trực tuyến thông minh và nhiều trang bị khác…

Cuối cùng, trái tim xe là động cơ xăng V6 và V8 hoàn toàn mới sản sinh công suất 250 kW (340 mã lực), 324 kW (440 mã lực) hay 404 kW (550 mã lực) – kết hợp tiêu chuẩn với hộp số Tiptronic S tám cấp mới.

Mặc dù vậy, xe vẫn đảm bảo được yếu tố an toàn bằng công nghệ mới là đĩa phanh được phủ lớp tungsten-carbide cực bền chắc, kết hợp với má phanh được phát triển đặc biệt. So với phanh gang xám thông thường, hệ thống phanh mới tự tin với các tính năng vượt trội hơn hẳn – bao gồm tuổi thọ dài hơn đến 30%.

Porsche Cayenne hoan toan moi: Sieu pham ha canh
Dòng xe Cayenne thế hệ mới tại warehouse của Porsche Việt Nam
 

Đĩa phanh không chỉ hao mòn theo tỉ lệ cực chậm mà còn tạo ít bụi phanh tích tụ trên mâm xe hơn. Giá trị ma sát gia tăng của hệ thống phanh đảm bảo độ phản hồi tốt hơn. Phanh PSCB hoạt động ổn định ngay cả khi chịu áp lực lớn.

Kết hợp với tùy chọn hệ thống đánh lái trục sau, Cayenne có thể chuyển hướng mà không bị trì hoãn và tích lũy gia tốc phương ngang tại trục sau sớm hơn đáng kể. Khả năng chuyển hướng chính xác của dòng xe Cayenne mới chưa có đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống đánh lái trục sau cũng tăng cường sự thoải mái và độ an toàn trong việc lái xe hàng ngày. Bán kính quay vòng của xe giảm từ 12,1 m đến 11,5 m.

Nhìn chung, có thể nói với nhiều nâng cấp đáng giá, mẫu Cayenne hoàn toàn có thể đáp ứng mọi hành trình với trải nghiệm thoải mái nhất cho mọi người trên chuyến đi.

Còn đối với người lái, thiết kế bên ngoài đậm chất thể thao cùng hệ thống kết nối thông minh bên trong xe, thật khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn khi vận hành một cỗ máy như vậy. Rõ ràng, với Cayenne hoàn toàn mới, Porsche dường như không chỉ nhắm đến mục tiêu thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên mà còn tiến xa hơn vị trí SUV hạng sang hiện nay ở Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày