Phong Cách Sống

Singapore lần đầu tổ chức Wellness Festival

Mai Anh Thứ Hai | 23/05/2022 07:33

Ảnh: STB.

Lễ hội diễn ra từ ngày 3-10/6 với hơn 120 hoạt động nhằm tăng cường sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần.
Ảnh: STB.

Wellness Festival Singapore (Ngày hội Sống khỏe toàn diện - WFS) bên cạnh mục tiêu truyền cảm hứng cho người dân bản địa và du khách chăm sóc sức khỏe toàn diện còn mở ra cơ hội khám phá các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Singapore.

Trong 10 ngày lễ hội diễn ra, du khách có thể khám phá hơn 120 dịch vụ và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trực tiếp và trực tuyến từ các phòng tập, địa điểm tham quan, khách sạn, trung tâm mua sắm, các nhóm nghệ thuật và các đơn vị kinh doanh dịch vụ sức khỏe và phong cách sống.

Một số sự kiện quy mô lớn được tổ chức tại các địa điểm nổi tiếng khắp Singapore, gồm:

Wellness Sensorium: sự kiện đa giác quan được đặt tại khu The Meadow, công viên Gardens by the Bay. Sự kiện gồm sáu khu vực hoạt động, trong đó, khu vực Stone Ritual (Nghi thức đá) tạo cơ hội cho khách tham quan thực hành chánh niệm và hợp tác cùng nhau tập xếp đá thăng bằng để nâng cao nhận thức về không gian thực tại; khu vực Light and Sound Bath (Tắm mình trong ánh sáng và âm thanh) - không gian tối được bao phủ bởi những ánh đèn màu chuyển động chậm rãi và âm thanh lan tỏa để khơi dậy trạng thái an nhiên.

Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động miễn phí diễn ra mỗi ngày tại Masterclass Studio như: học và thực hành thiền thông qua các thao tác may khâu chậm rãi dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ dệt may Agatha Lee; tham gia hội thảo về thử nghiệm dinh dưỡng với Charlotte Mei và Sarah Huang Benjamin.

Zentosa Fest: khai thác cảnh quan tuyệt đẹp và nét cuốn hút của hòn đảo để giúp du khách thoát khỏi bề bộn thường nhật và phục hồi năng lượng sau những căng thẳng của nhịp sống thành thị. Zentosa Fest nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Sentosa.

Nhằm tạo cơ hội khám phá nghệ thuật sống khỏe mạnh, các chương trình lưu trú theo chủ đề chăm sóc sức khỏe, các hoạt động tại bãi biển và hàng loạt các trải nghiệm về phong cách sống sẽ được tổ chức trên khắp đảo Sentosa xuyên suốt tháng 6. Hòn đảo nhỏ Southernmost Point of Continental Asia trở thành nơi trú ẩn mang tên “Stress Stop” với các hoạt động như thiền định, phương pháp thở giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và trị liệu bằng âm thanh.

Trong khi đó, công viên Palawan Green trở thành ngôi làng lễ hội Zentosa Festival Village, nơi tổ chức các lớp học, hội thảo về thể thao và chương trình biểu diễn ngoài trời.

Ba đường đua Merli Wellness Trails do 42Race - một nền tảng đua trực tuyến kết hợp trực tiếp tổ chức, trải dài qua ba địa điểm là Singapore Botanic Gardens, HortPark-Harbourfront và Fort Canning Park. Người tham gia đường đua bên cạnh cơ hội khám phá các công viên và khu vườn còn có thể thu thập các huy hiệu trực tuyến độc quyền của loạt phim hoạt hình “Merli and Friends”.

Bên cạnh các chuỗi hoạt động về sức khỏe tinh thần, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn bản địa độc đáo và chế biến lành mạnh
Bên cạnh các chuỗi hoạt động về sức khỏe tinh thần, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn bản địa độc đáo và chế biến lành mạnh

Tại Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore) là chuỗi hội thảo về Phong trào Somatic. Người tham dự có cơ hội thể hiện bản thân thông qua môn khí công, silat và các động tác trên nền nhạc của danh sách bài hát theo phong cách chiết trung được tạo ra từ những nhạc cụ truyền thống.

Ngoài ra, chuỗi hoạt động còn có chương trình Slow Art khuyến khích sự cảm thụ nghệ thuật trong chánh niệm và trải nghiệm trị liệu bằng âm thanh Sound Bath Experience, được thiết kế riêng cho đối tượng thanh thiếu niên từ 10 đến 14 tuổi giúp thư giãn cơ thể và tâm trí thông qua những âm điệu chữa lành.

Các chương trình thuộc mạng lưới Nghệ thuật và Văn hóa (Arts and Culture Nodes) của Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore gồm các hội thảo nghệ thuật thị giác trực tuyến nhằm thúc đẩy khả năng khám phá bản thân và chánh niệm; các hội thảo về bộ nhạc cụ gõ của Trung Quốc và phong cách khiêu vũ Latinh, cùng một bức tranh tường nghệ thuật cao 10m đặt trong không gian âm thanh mang phong cách thiền.

Trung tâm COMO Shambhala Urban Escape mở cửa cả ngày 12/6. Khách tham quan có thể trải nghiệm nghệ thuật dựa trên chánh niệm và các động tác dành cho trẻ em, yoga đôi, lớp học pilates cũng như các buổi nói chuyện chuyên đề về dinh dưỡng và sức khoẻ sinh sản.

Trong hai ngày 11 và 12/6, du khách đến sân bay Jewel Changi có thể tham gia các lớp tập thể thao và chăm sóc sức khỏe miễn phí tại khu Shiseido Forest Valley, với phông nền là thác nước HSBC Rain Vortex.

Học viên tham dự các lớp học được trải nghiệm những bộ môn K-Kardio, đạp xe Spinning và bài tập thái cực quyền cơ bản giúp mang đến trạng thái thanh thản, thông qua các động tác nhẹ nhàng được vận động viên giành huy chương vàng bộ môn Wushu tại SEA Games 2015 Lee Tze Yuan dẫn dắt.

Nền tảng ClassPass cũng triển khai các lớp tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe miễn phí ở Gardens by the Bay và Civic District theo hình thức trực tuyến. Tại những lớp học này, người xem có thể ngắm nhìn Singapore và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua chuyến tham quan thực tế ảo ngắn tại mỗi địa điểm.

Người dân bản địa và du khách cũng có thể tăng cường sức khỏe thể chất thông qua các hoạt động thể dục thể thao và phong cách sống như tập luyện môn pilates và thưởng thức bữa ăn được chế biến đặc biệt khi di chuyển bằng tàu Luxury Tall Ship Royal Albatross tại Sentosa, tham gia lớp học nấu ăn món Thái dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng Donnapa thuộc khách sạn Dusit Thani Laguna Singapore, và thực hiện chuyến dạo bộ quanh khu Little India với sự hướng dẫn của công ty du lịch VegThisCity để khám phá phương pháp y học cổ truyền Ayurveda.  


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày