Phong Cách Sống

Áo 4 sao của tuyển Đức cháy hàng

Thứ Tư | 16/07/2014 14:56

Loại áo đấu thêu 4 sao (thể hiện số lần vô địch thế giới), giá 115 USD được Adidas tung ra đã bán hết rất nhanh sau chiến thắng của đội tuyển Đức tại Brazil.


Đội tuyển bóng đá Đức đã giành chức vô địch World Cup sau khi đánh bại Argentina tuần trước. Đâylà lần đầu tiên nước này giành cup kể từ khi thống nhất năm 1990. Nhà tài trợ chính thức của độituyển - Adidas đã không lãng phí bất kỳ phút nào khi tung ra mẫu áo có vẽ 4 sao - tượng trưng cho 4lần vô địch của Đức.

Hôm thứ Hai, rất nhiều khách hàng đã đổ xô đến cửa hàng của Adidas ở Frankfurt (Đức) để muachiếc áo này với giá gần 85 euro (115 USD). Adidas chỉ sản xuất một số lượng nhỏ trước đó trongtrường hợp Đức thắng.

Andre Langer là một trong những khách hàng may mắn có chiếc áo số 19 của cầu thủ đã ghi bànquyết định - Mario Goetze. "Con trai tôi sẽ thích lắm đây. Tôi định mang về làm quà sinh nhật 18tuổi cho nó", ông nói.

Chỉ trong buổi sáng, website của Adidas đã phải treo biển "Hết hàng" cho loại áo này. Hãng chobiết sẽ sản xuất thêm tại các nhà máy Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Cổ phiếu Adidasđã tăng 2,85% hôm thứ Hai. Người phát ngôn của hãng cho biết chức vô địch của đội nhà đã giúp côngty "tăng doanh thu".

Werner Haizmann - Giám đốc Hiệp hội các hãng sản xuất trang phục thể thao Đức tiết lộ các mẫu áođấu cũ cũng gần như cháy hàng những ngày trước trận chung kết. Ông dự đoán các công ty sẽ có mùalàm ăn khấm khá trong hè này, nhờ hiệu ứng World Cup.

Các hiệp hội bán lẻ và chuyên gia kinh tế cũng cho rằng chức vô địch của đội nhà sẽ giúp tăngtiêu dùng trong nước, vốn đang cao nhất 7 năm, kể cả khi chỉ trong ngắn hạn. Volker Treier - Phógiám đốc Phòng thương mại và Công nghiệp Đức nhận xét World Cup là "một thành công lớn với nền kinhtế Đức" và đã mang lại nhiều đơn hàng trị giá hơn 2 tỷ euro, chủ yếu thuộc lĩnh vực cơ sở hạ tầng,cho nước này.

Nguồn VnExpress


Tin nổi bật trong ngày