Phong Cách Sống

Cận cảnh thành phố đăng cai World Cup 2014 nằm giữa rừng rậm

Thứ Năm | 03/04/2014 15:38

Manaus là địa điểm đăng cai World Cup gây tranh cãi nhất hiện tại khi vấp phải nhiều than phiền từ các huấn luyện viên và biểu tình phản đối từ người dân bản xứ.
Cúp bóng đá thế giới (FiFA World Cup) 2014 sẽ diễn ra tại Brazil từ ngày 12/6 đến 13/7. Mười hai thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu được phân bố khắp đất nước Brazil.

Trong khi có 8 trong số các thành phố đăng cai nằm bên những bờ biển đầy nắng của Brazil thì Manaus lại nằm trong vùng rừng nhiệt đới Amazon. Thành phố Amazon cách Sao Paulo 1.700m, bao quanh bởi hơn 2,1 m2 rừng nhiệt đới.

Các huấn luyện viên quốc gia kêu ca rất nhiều về độ nóng và ẩm của thành phố Manaus. Người dân Brazil thậm chí còn giận dữ biểu tình trước việc chính phủ nước này chi hàng tỷ USD để tổ chức Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederation Cup) và World Cup 2014, trong đó có việc xây dựng các công trình nằm giữa rừng nhiệt đới. Được biết, thành phố này xa xôi hẻo lánh tới mức người ta phải mất khoảng 20 ngày đi thuyền để chở thép tới xây sân vận động 42,00 chỗ ngồi tại đây.

Dưới đây là những hình ảnh cập nhập về thành phố Manaus:

1. Manaus bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới Amazon. Đây được gọi là kinh đô của bang Amazonas, bang rộng nhất trong 26 bang của Brazil, rộng hơn cả diện tích của các nước Anh, Đức, Pháp, Ý cộng lại.
Manaus bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới Amazon. Đây được gọi là kinh đô của bang Amazonas, bang rộng nhất trong 26 bang của Brazil, rộng hơn cả diện tích của các nước Anh, Đức, Pháp, Ý cộng lại.

 2. Dọc sông Amazon, các điểm giao dịch thương mại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có 3 cách để đến Manaus: xe hơi, tàu thủy và máy bay.
Dọc sông Amazon, các điểm giao dịch thương mại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có 3 cách để đến Manaus: xe hơi, tàu thủy và máy bay.

3. Một bến tàu cho khách du lịch nằm dọc bên bờ sông Rio Negro - một phụ lưu của sông Amazon.
Một bến tàu cho khách du lịch nằm dọc bên bờ sông Rio Negro - một phụ lưu của sông Amazon.

4. Cảng Manaus. Manaus là thành phố công nghiệp nằm bên bờ sông Rio Nergo, đồng thời là thành phố lớn thứ 7 tại Brazil.
Cảng Manaus. Manaus là thành phố công nghiệp nằm bên bờ sông Rio Nergo, đồng thời là thành phố lớn thứ 7 tại Brazil.

5. Manaus là trung tâm văn hóa của Bắc Brazil với nhiều công trình lịch sử nghệ thuật, mà tiền thân của nơi này là một ngôi làng của thổ dân da đỏ. Làng này được nâng cấp thành thị trấn, lên thành phố, và được chính thức đặt tên Manaus để kỷ niệm Manao, mẹ của các vị thánh, là chủ thần của người da đỏ.
Manaus là trung tâm văn hóa của Bắc Brazil với nhiều công trình lịch sử nghệ thuật, mà tiền thân của nơi này là một ngôi làng của thổ dân da đỏ. Làng này được nâng cấp thành thị trấn, lên thành phố, và được chính thức đặt tên Manaus để kỷ niệm Manao, mẹ của các vị thánh, là chủ thần của người da đỏ.

6. Sân Amazonia  Arena, nơi diễn ra bốn trận đấu ở World Cup 2014 : Anh - Italia, Mỹ - Bồ Đào Nha, Cameroon - Croatia và Honduras - Thụy Sĩ. Đây là Amazonia Arena hai ngày trước khi sân này khai mạc vào tháng 3.
Sân Amazonia Arena, nơi diễn ra bốn trận đấu ở World Cup 2014 : Anh - Italia, Mỹ - Bồ Đào Nha, Cameroon - Croatia và Honduras - Thụy Sĩ. Đây là Amazonia Arena hai ngày trước khi sân này khai mạc vào tháng 3.

Sân vận động này nhìn từ trên xuống.
Sân vận động này nhìn từ trên xuống.

8. Trong năm 2013, có hai công nhân thiệt mạng khi đang làm việc tại sân Arena Amazonia. Đầu năm nay, có thêm 1 công nhân gặp tai nạn lúc đang làm việc tại đây. Người này nhanh chóng được đưa đến bệnh viên nhưng do vết thương quá nặng nên ông qua đời.
Trong năm 2013, có hai công nhân thiệt mạng khi đang làm việc tại sân Arena Amazonia. Đầu năm nay, có thêm 1 công nhân gặp tai nạn lúc đang làm việc tại đây. Người này nhanh chóng được đưa đến bệnh viên nhưng do vết thương quá nặng nên ông qua đời.

9. Khu trung tâm huấn luyện Colina đang trong quá trình thi công vào tháng 1/2014.
Khu trung tâm huấn luyện Colina đang trong quá trình thi công vào tháng 1/2014.

 10. Khu Colina lúc hoàn thiện. Các đội sẽ tập luyện tại đây trước khi vào cuộc đấu.
Khu Colina lúc hoàn thiện. Các đội sẽ tập luyện tại đây trước khi vào cuộc đấu.

Khách sạn Ariau trong ngôi rừng phía mạn ngoài của Manaus.
Khách sạn Ariau trong ngôi rừng phía mạn ngoài của Manaus.

12. Công nghiệp du lịch sinh thái là một trong những ngành lớn nhất của Manaus.
Công nghiệp du lịch sinh thái là một trong những ngành lớn nhất của Manaus.

Người đi bộ dọc bãi biển.
Người đi bộ dọc bãi biển.

Hoàng hôn ở Rio Negro.
Hoàng hôn ở Rio Negro.

15. Manaus là thành phố duy nhất ở phía Bắc Brazil đăng cai World Cup.
Manaus là thành phố duy nhất ở phía Bắc Brazil đăng cai World Cup.

16. Năm 2013, cảnh sát Brazil cưỡng ép 5,000 thổ dân rời khỏi rừng nhiệt đới gần thành phố Manaus, châm ngòi cho một số cuộc biểu tình ở đây.
Năm 2013, cảnh sát Brazil cưỡng ép 5,000 thổ dân rời khỏi rừng nhiệt đới gần thành phố Manaus, châm ngòi cho một số cuộc biểu tình ở đây.

17. Manaus nhìn từ trên cao. Đây là một thành phố đông dân với hơn 2 triệu người.
Manaus nhìn từ trên cao. Đây là một thành phố đông dân với hơn 2 triệu người.

Nhà hát Amazon Theatre nằm ở ngay khu phố trung tâm.
Nhà hát Amazon Theatre nằm ở ngay khu phố trung tâm.

19. Trên bản đồ, Manaus nằm cách xa các thành phố đăng cai World Cup khác. Khoảng cách xa nhất giữa các thành phố đăng cai thuộc về Manaus và Porto Alegre - hơn 3.000 km.
Trên bản đồ, Manaus nằm cách xa các thành phố đăng cai World Cup khác. Khoảng cách xa nhất giữa các thành phố đăng cai thuộc về Manaus và Porto Alegre - hơn 3.000 km.

Nguồn BI


Tin nổi bật trong ngày