Phong Cách Sống

Tuyển Đức làm hỏng cúp vàng thế giới

Thứ Hai | 21/07/2014 10:14

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Wolfgang Niersbach cho biết chiếc cúp vàng FIFA đã bị mẻ một miếng trong lễ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Đức.
"Một mảnh của chiếc cúp bị bong ra", ông Niersbach nói với tờ Die Welt.

"Nhưng đừng lo, chúng tôi có chuyên gia sửa cúp mà. Chúng tôi cố tìm ra ai là thủ phạm làm hỏng cúp nhưng không có kết quả", ông này tiết lộ.

Sau khi đánh bại Argentina ở trận chung kết, tuyển Đức đã đưa cúp vàng FIFA đi diễu hành trên xe buýt trong lễ ăn mừng với hàng trăm ngàn cổ động viên tại Berlin. Cúp vàng FIFA bị hỏng trong suốt thời gian này.

Chiếc cúp bị hỏng chỉ là bản sao bằng đồng, mạ vàng của cúp vàng FIFA mà tuyển Đức được trao tại sân Maracana. Chiếc cúp thật có giá 13,5 triệu đô-la.

Tiền thân của chiếc cúp vàng ngày nay là cúp Nữ thần vàng Jules Rimet. Chiếc cúp thật xuất hiện tại World Cup 1974 là một tác phẩm nghệ thuật được làm từ 5kg vàng 18 carat, có giá trị khoảng 10 triệu euro. Chiếc Cup Jules Rimet đã bị những kẻ trộm đánh cắp vào năm 1983 khi nó được trưng bày trong bảo tàng và không bao giờ được tìm thấy. Từ đó, FIFA đã áp dụng chiến lược khôn ngoan hơn khi không trao cúp vàng thật cho người chiến thắng tại các giải World Cup.

Nguồn GAFIN, NBCSport/DVO


Tin nổi bật trong ngày