Phong Cách Sống

Top 3 quốc gia dễ dàng bắt đầu cuộc sống mới nhất đối với người nước ngoài

Hải Miên Thứ Hai | 10/04/2023 15:25

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từ tháng 4/2021, Bahrain xếp thứ 23 trong top 29 nước giàu nhất thế giới, với GDP đầu người hơn 50.000 USD/năm. Ảnh: Ventures Onsite.

Du lịch nước ngoài là một chuyện, nhưng bắt đầu cuộc sống mới ở nước ngoài lại là chuyện khác.
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từ tháng 4/2021, Bahrain xếp thứ 23 trong top 29 nước giàu nhất thế giới, với GDP đầu người hơn 50.000 USD/năm. Ảnh: Ventures Onsite.

Theo một cuộc khảo sát của Internations vào năm 2022, với gần 12.000 người đã chuyển sang sinh sống ở nước ngoài trên khắp thế giới, Bahrain (Trung Đông), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Singapore là 3 nơi tương đối dễ định cư hàng đầu.

Internations, nhóm cộng đồng người nước ngoài với 4,5 triệu thành viên ở 420 thành phố trên khắp thế giới, đã xếp hạng các quốc gia dựa trên chỉ số Expat Essentials. Chỉ số này tiết lộ 52 điểm đến khiến cuộc sống ở nước ngoài trở nên dễ dàng nhất và khó khăn nhất đối với cư dân nước ngoài. Các đánh giá được đưa ra dựa trên trải nghiệm cuộc sống số (như khả năng tiếp cận các dịch vụ hành chính trực tuyến), nhà ở (khả năng chi trả và dễ dàng tìm nhà ở cho người nước ngoài nói riêng), các chủ đề hành chính (như dễ dàng mở tài khoản ngân hàng địa phương hoặc xin thị thực) và ngôn ngữ (như có thể đi lại mà không cần học một ngôn ngữ mới hoặc nơi này có tiếng địa phương dễ học),...

Bahrain xếp thứ 1 trong số 52 địa điểm, theo Internations. Những người được khảo sát cho rằng rất dễ dàng để xin thị thực, tìm nhà ở, truy cập các dịch vụ của chính phủ trực tuyến và đi lại mà không cần nói tiếng địa phương tại đây.

Với diện tích khoảng 760 km2, Bahrain chỉ lớn hơn hai quốc gia châu Á khác là Singapore và Maldives. Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông Arab Saudi, Bahrain là tập hợp của những hòn đảo nhỏ với khoảng 1,4 triệu dân, theo thông số từ US News.
Với diện tích khoảng 760 km2, Bahrain chỉ lớn hơn hai quốc gia châu Á khác là Singapore và Maldives. Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông Arab Saudi, Bahrain là tập hợp của những hòn đảo nhỏ với khoảng 1,4 triệu dân, theo US News.

10 nơi dễ định cư hàng đầu khác bao gồm:

1. Bahrain
2. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
3. Singapore
4. Estonia
5. Oman
6. Indonesia
7. Ả Rập Saudi
8. Qatar
9. Kenya
10. Canada

Thủ đô của UAE - Abu Dhabi - là thành phố an toàn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Thủ đô của UAE - Abu Dhabi - là thành phố an toàn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Nhìn chung, theo Internations, 3 điểm đến hàng đầu: Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Singapore, đều là nơi người nước ngoài có thể dễ dàng giao tiếp mà không có rào cản, vì tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, giúp họ dễ dàng giải quyết các công việc hành chính và thuận tiện khi di chuyển. Những nước này cũng được cho là “thiện chí” và đã điều chỉnh nhiều phương diện để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người mới đến từ nước ngoài. 

Phần lớn người mới chuyển đến 3 quốc gia kể trên đều là từ Ấn Độ và chuyển đến vì những lý do liên quan đến công việc (như tìm việc làm, đi công tác, là nhà tuyển dụng quốc tế hoặc bắt đầu kinh doanh riêng ở nước ngoài). Internations cho biết những người nước ngoài này có nhiều khả năng làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc ngân hàng, và các quốc gia này không phải là điểm đến yêu thích của người về hưu.

 

Những quốc gia hàng đầu Bắc Mỹ và Canada chốt lại danh sách Top 10. Cư dân mới tại những khu vực này cho biết họ dễ dàng giao dịch với chính quyền địa phương, mở tài khoản ngân hàng mới và tiếp cận cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ, tuy nhiên, việc tìm nhà giá rẻ lại tương đối khó.

Trong khi đó, 3 quốc gia cuối danh sách, nơi người nước ngoài gặp khó khăn trong việc định cư, bao gồm Đức, Nhật và Trung Quốc, do rào cản ngôn ngữ khó khăn và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đầy thách thức, Internations cho biết.

Có thể bạn quan tâm: 

Những siêu dự án hàng trăm tỉ USD trên thế giới

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày