Phong Cách Sống

5 mẫu ôtô luôn được khao khát

Thứ Hai | 02/06/2014 12:39

Không đơn thuần là chiếc ôtô mà chúng còn là tác phẩm nghệ thuật.
Không chỉ là một chiếc ôtô đơn thuần, những mẫu xe sau còn là một tác phẩm nghệ thuật mà nhiềuthế hệ người sử dụng, người sưu tầm vẫn luôn khao khát.1936 Bugatti Type 57SC Atlantic
Bugatti Type 57SC Atlantic (1936) được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp và độc đáo nhất từngđược con người sản xuất. Mẫu xe này cũng đặc biệt bởi sự quý hiếm.

Người ta thống kê rằng chỉ có 4 chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic (1936) từng được sản xuất vàchỉ còn 2 hay 3 trong số đó còn hoạt động cho đến ngày nay. Không chỉ có những đường cong tuyệt mỹ,chiếc xe này còn sở hữu một động cơ bền bỉ và mạnh mẽ để có thể đạt vận tốc 200 km/giờ, một thànhtích không tồi với chiếc động cơ được trang bị cách đây gần 8 thập niên.

Giá bán của Bugatti Type 57SC Atlantic (1936) không hề rẻ. Năm 2010, một nhà sưu tập đã trả hơn30 triệu USD để được sở hữu nó và qua đó, biến nó thành chiếc "siêu xe" có giá cao nhất thế giớitính đến thời điểm này.1948 Tucker Torpedo

Vào thập niên 1940 của thế kỷ trước, trong lúc 3 "đại gia" của thị trường ôtô Mỹ là GM, Ford vàChrysler cạn kiệt ý tưởng về một sản phẩm đột phá thì mẫu xe Tucker Torpedo của nhà thiết kếPreston Tucker xuất hiện, khơi nguồn cho cuộc cách mạng cả về kiểu dáng lẫn công nghệ ôtô.

Điều đáng buồn là Preston Tucker chỉ kịp cho xuất xưởng 51 chiếc Tucker Torpedo trước khi buộcphải đóng cửa công ty do sức ép của 3 "đại gia" ôtô nói trên.

Preston qua đời vì căn bệnh ung thư phổi vào năm 1956, 8 năm sau khi ra mắt chiếc Tucker Torpedođầu tiên. Hẳn ông không thể tin rằng gần 60 năm sau ngày ông mất, người ta phải trả ngót nghét 3triệu USD nếu muốn sở hữu 1 trong 51 "đứa con" của ông.Porsche 356 Speedster

Nhiều người cho rằng Ferdinand Porsche, nhà sáng lập của hãng xe Porsche danh tiếng, đã chịu ảnhhưởng bởi thiết kế của dòng xe Beetle khi chế tạo Porsche 356 Speedster. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫnđịnh hình được một phong cách đơn giản, cổ điển và quý phái rất riêng, đồng thời, vẫn định vị đượcthị trường riêng: ôtô thể thao cao cấp.

Quan trọng hơn cả, chính Porsche 356 Speedster là tiền thân của dòng xe bán chạy nhất củaPorsche ngày nay - Porsche 911. Để sở hữu phiên bản đầu tiên sản xuất năm 1948 của dòng xe này,nhiều người phải trả hơn 300.000 USD trong các cuộc đấu giá.Volkswagen Beetle

Dòng xe Beetle, hay "Con bọ", của Volkswagen không khác gì thỏi nam châm hút lấy người mê xe, dù họthuộc giới thượng lưu với thu nhập rủng rỉnh hay giới bình dân có thu nhập vừa phải. Bởi thế màBeetle là một trong những dòng xe bán chạy nhất lịch sử ngành ôtô, với hơn 21,5 triệu chiếc đượcbán ra trong giai đoạn 1938-2003 và được mệnh danh là "dòng xe của mọi nhà".

Beetle vừa không ổn định, không mạnh mẽ, nhưng người ta yêu thích bởi nó có khả năng làm mọingười vui tươi, hạnh phúc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, dù Volkswagen đã hồi sinh dòng xe nàyvới nhiều cách tân nhưng xem ra, các sản phẩm mới vẫn chưa thay thế được những mẫu xe cổ điển, màđiển hình là phiên bản xuất xưởng lần cuối vào năm 2003, trong trái tim người yêu Beetle.

Giá bán các mẫu xe Beetle đã qua sử dụng khá thấp, tầm dưới 10.000 USD tùy phiên bản và tìnhtrạng xe.Volvo P1800
Các mẫu ôtô của Volvo thường được biết đến nhờ các phẩm chất tiện dụng, đáng tin cậy và tiết kiệmnhiên liệu. Thế nhưng, cũng có không ít ý kiến cho rằng sản phẩm của Volvo có phần hơi nhàmchán.

Để chứng minh điều ngược lại, Volvo đã cho ra đời P1800 với động cơ B18, cho phép xe đạt vận tốctối đa gần 200 km/h, một con số đáng ngưỡng mộ tại thời điểm gần 60 năm về trước. P1800 là dòng xevẫn được người dân châu Âu, dù ở thành thị hay nông thôn, yêu chuộng, cho đến thời điểm hiệnnay.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng P1800 từng suýt bị xóa sổ bởi mâu thuẫn giữa Volvo, đơn vị thiếtkế và Karmann, đơn vị sản xuất khi đó. Hiện tại, mẫu xe này được rao bán ở tầm giá từ 15.000 USDđến 45.000 USD tùy phiên bản và tình trạng xe.

Nguồn DNSG


Tin nổi bật trong ngày