Sự kiện doanh nghiệp

Cargill khánh thành nhà máy có vốn đầu tư 28 triệu USD

Thanh Hằng Thứ Ba | 26/09/2023 10:53

Cắt băng khánh thành nhà máy Provimi. Nguồn: Cargill

Với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD, nhà máy Provimi Premix có tỉ lệ tự động hoá 95%, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành chăn nuôi Việt Nam.
Cắt băng khánh thành nhà máy Provimi. Nguồn: Cargill

Nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của ngành chăn nuôi cũng như nhu cầu ngày càng cao về chất lượng thức ăn chăn nuôi của khách hàng tại Việt Nam, Tập đoàn Cargill hôm nay đã tổ chức khánh thành nhà máy Provimi Premix mới tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vào tháng 9/2023. Dự kiến, nhà máy sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các sản phẩm chất bổ sung và dinh dưỡng chuyên biệt cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ hải sản, cũng như các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN) tại Việt Nam.

Nhà máy mới tại Giang Điền với tổng vốn đầu tư khoảng 28 triệu USD được ra đời nhằm mở rộng và thay thế hoàn toàn cho nhà máy Provimi cũ trước đây tại thành phố Biên Hoà. Với cơ sở hạ tầng tối tân và công nghệ cải tiến vượt trội, đây là nhà máy premix hiện đại nhất của Cargill ở Châu Á. Nhà máy Provimi Giang Điền có diện tích 30.000 m, lớn gấp 9 lần và có công suất 40.000 tấn/năm, nhiều gấp đôi nhà máy cũ đã 27 năm tuổi.

Năng lực sản xuất ưu việt và sức chứa lớn của nhà máy sẽ giúp tăng cường năng lực sản xuất vi chất bổ sung cho thức ăn chăn nuôi cũng như cải thiện khả năng tự cung tự cấp trong nước, đồng thời nâng cao độ chính xác và khả năng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm vi chất dinh dưỡng chuyên biệt. Được trang bị công nghệ hiện đại và tối ưu trong ngành, nhà máy có tỉ lệ tự động hoá lên đến hơn 95%, đảm bảo kiểm soát chất lượng ở mức cao nhất cho các đối tác và khách hàng.

“Nhà máy mới đã đi vào sản xuất phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về khối lượng và chất lượng các sản phẩm chất bổ sung cho thức ăn chăn nuôi”, ông cho biết nhà máy Provimi đủ khả năng đáp ứng cả nhu cầu thị trường trong nước lẫn xuất khẩu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày