Sự kiện doanh nghiệp

Chủ tịch CMG.ASIA Randy Dobson: “Nghiện” luyện tập góp phần đẩy lùi ung thư

Minh Hoàng Thứ Sáu | 31/08/2018 10:43

Nhiều người Việt Nam đang chọn lựa “nghiện” những thứ gây hại đến sức khỏe, nguyên nhân gây nên ung thư như dung nạp nhiều rượu bia, chất kích thích.

Luôn đau đáu với khát vọng nâng cao ý thức tập luyện của người Việt Nam, giờ đây, “ông trùm ngành thể hình Việt Nam” và tập đoàn CMG.ASIA tiếp tục truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng: Nghiện luyện tập để phòng chống bệnh ung thư.

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga (tiền thân của Tập đoàn CMG.ASIA) đầu tiên được thành lập cách đây 11 năm. Từ những ngày đầu, ông Randy Dobson đã luôn nhiệt huyết cống hiến với khát khao thay đổi, nâng cao ý thức người Việt Nam về việc tập luyện thể dục thể thao. Qua thời gian, California Fitness & Yoga định hình phong cách sống, thói quen sinh hoạt của một bộ phận người Việt Nam tại các đô thị.

Chu tich CMG.ASIA Randy Dobson: “Nghien” luyen tap gop phan day lui ung thu
Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA Randy Dobson

Đến nay, ngọn lửa ấy vẫn cháy trong ông. Nó trở thành động lực để Chủ tịch CMG.ASIA liên tục cống hiến cho mảnh đất hình chữ S này. Chưa dừng lại ở đó, ông Randy Dobson vẫn tiếp tục đau đáu về tình hình sức khỏe, thói quen hằng ngày của người dân Việt Nam. Chiến dịch cộng đồng “My Club – My Addiction” do CMG.ASIA phát động từ đầu năm 2018 là một trong những hoạt động xuất phát từ quan sát thực tế của “ông trùm thể hình”.

Nhiều người Việt Nam đang chọn lựa “nghiện” những thứ gây hại đến sức khỏe, nguyên nhân gây nên ung thư như dung nạp nhiều rượu bia, chất kích thích… “My Club – My Addiction” góp phần định hình lại “nghiện”. Hành vi “nghiện” vẫn hoàn toàn có thể mang lại những lời ích cho sức khỏe, chứ không hoàn toàn mang đến các yếu tố gây hại.

Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA lý giải: “Chúng ta từng nghe về “sự phấn khích” của những người hay chạy bộ. Đây là quá trình xảy ra khi não bộ tiết hormone giúp họ cảm thấy hưng phấn như khi dùng chất kích thích. Dopamine và Endorphins được tiết ra gây cảm giác nghiện. Khi nghiện chạy bộ, bạn có thể sống lâu hơn, sống tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn. Hoặc nếu ai đã từng thử yoga và hoàn thành buổi tập thì sẽ luôn cảm thấy phấn khích. Khi cảm nhận những điều tích cực đó, chúng ta sẽ muốn tiếp tục thực hiện. Đó là khi não bộ đã quyết định nghiện. Não của chúng ta không thể phân biệt được sự khác biệt giữa việc hoàn thành một buổi tập yoga tuyệt vời và một cơn nghiện tiêu cực”.

Cũng theo ông Randy Dobson, có ba chứng nghiện phổ biến gây nên ba căn bệnh ung thư hàng đầu hiện nay là nghiện hút thuốc gây ung thư phổi, nghiện uống rượu bia dẫn đến ung thư gan và ăn sản phẩm không tốt tác động xấu lên dạ dày. “Chúng tôi không thể thoát khỏi việc nghiện vì nó vốn nằm trong ADN của mỗi người. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chọn cơn nghiện tích cực, thứ sẽ giúp chúng ta nâng cao chất lượng cuộc sống, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, Chủ tịch CMG.ASIA cho hay.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không thể tránh được những cơn nghiện nhưng chúng ta có thể kiểm soát nó, lựa chọn nghiện cái gì. Ở CMG.ASIA, chúng tôi giúp bạn “nghiện” những điều mà từ đó chất lượng cuộc sống bạn sẽ tốt hơn”.

Cùng với chiến dịch này, Triển lãm Tăng cường chất lượng sống LEEP ASIA diễn ra vào trung tuần tháng 8 qua cũng nằm trong khát vọng tăng cường nhận thức của người dân Việt Nam về căn bệnh ung thư. “LEEP ASIA được tôi kỳ vọng như một cú hích truyền thông tác động đến tâm lý của mọi người Việt Nam rằng nghiện tập luyện thể thao sẽ giúp chúng ta sống khỏe hơn”, ông Randy Dobson quan niệm.

Một phần doanh thu từ triển lãm LEEP ASIA và các hoạt động khác sẽ được CMG.ASIA trích ra cho Quỹ CMG Family Cancer Foundation – Quỹ hỗ trợ các bệnh nhân ung thư đặc biệt là trẻ em và người thân của họ. Đồng thời sẽ làm việc, phối hợp với các bệnh viện, viện - trung tâm nghiên cứu để phòng chống và phát hiện ung thư.

Theo một nghiên cứu gần đây về phòng chống ung thư, một tam giác phòng chống ung thư hiệu quả có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này đến 30% nếu thực hiện đều đặn. Thứ nhất là tập thể dục thường xuyên, thứ hai là ăn uống khoa học, thứ ba là kiểm soát cân nặng.

Chính vì vậy, trong tháng 9, tập đoàn CMG.ASIA giới thiệu chiến dịch Move 21; thử thách bản thân và bạn bè trong 21 ngày liên tiếp. 21 ngày tạo ra thói quen, từ đó cơ thể sẽ duy trì việc tập thể dục và lối sống năng động, một nhân tố góp phần phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. Sau 21 ngày, tập đoàn sẽ quyên góp 210.000 đồng vào quỹ trên.

Đến tháng 12, tập đoàn thực hiện Xmas giving tree. Đây là hoạt động thường niên hướng đến kết nối các thành viên, hội viên của CMG.ASIA cùng chung tay giúp đỡ trẻ em. Năm nay, chương trình này cũng hướng đến những bệnh nhi đang điều trị bệnh ung thư.

Tập đoàn CMG.ASIA hiện có hơn 30 câu lạc bộ thể dục thể hình và chăm sóc sức khỏe trên cả nước. Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, CMG.ASIA đã phát triển mở rộng thành một hệ sinh thái Tăng cường chất lượng sống (LEEP) với 4 lĩnh vực là California Management Group (lĩnh vực thể hình), California Medical Group (lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp), California Media Group (lĩnh vực quảng cáo, truyền thông kĩ thuật số, film và truyền hình) và Retail – Distribution, lĩnh vực bán lẻ và thời trang. Bốn lĩnh vực này đang sở hữu 18 thương hiệu bao gồm: California Fitness & Yoga Center, UFC Vietnam, Yoga Plus, CaliKids Academy, Centuryon, Eri International, Yeah1!CMG, CA Active...


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày