Sự kiện doanh nghiệp

Hội đồng Anh tổ chức thi lại một kỹ năng trong IELTS

Mộc Lam Thứ Ba | 09/04/2024 13:28

Bộ GD&ĐT đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam.

Điều này giúp cho thí sinh có cơ hội thi lại 1 trong 4 kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) của bài thi IELTS thay vì phải thi lại toàn bộ bài thi.

Từ ngày 4/4, thí sinh tại Việt Nam đã có thể đăng ký thi IELTS One Skill Retake với Hội đồng Anh thông qua hệ thống đăng ký thi trực tuyến với lệ phí thi 2.940.000 đồng (đã bao gồm VAT). Ngày thi IELTS One Skill Retake đầu tiên của Hội đồng Anh sẽ diễn ra vào 14/4 theo lịch thi IELTS trên máy. Thí sinh có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp tại một trong các điểm thi trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh/thành trên cả nước.

Để có thể đăng ký, thí sinh cần đảm bảo đủ 3 điều kiện: đã hoàn tất kỳ thi IELTS trên máy tính; nhận được kết quả thi ban đầu từ một trung tâm khảo thí có cung cấp chức năng IELTS One Skill Retake; đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên. Thí sinh chỉ có thể đăng ký thi lại một kỹ năng với mỗi lượt thi IELTS đã hoàn thành.

Thí sinh ở Việt Nam chọn thi lại một kỹ năng IELTS sẽ nhận được bảng điểm mới bao gồm điểm thi IELTS One Skill Retake được cập nhật cùng với điểm của 3 kỹ năng còn lại đã đạt được trong bài thi đầu tiên. Thí sinh có quyền lựa chọn sử dụng bảng điểm ban đầu hoặc bảng điểm mới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày