Sự kiện doanh nghiệp

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Lam Nhi Thứ Sáu | 15/03/2024 17:10

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024. Ảnh: SH

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 khai mạc với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024. Ảnh: SH

Đến dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương và TP.HCM; lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo và hội viên hội nhà báo các cấp.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao; các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, phong phú.

Không khí của Hội Báo toàn quốc 2024. Ảnh: PS
Không khí của Hội Báo toàn quốc 2024. Ảnh: Phước Sanh

Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, Hội Báo năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Báo chí toàn quốc với 10 phiên thảo luận về các chủ đề trọng yếu, có tính cấp bách của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số, như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại A.I; Phát thanh năng động trong môi trường số; Đa dạng hóa nguồn thu các cơ quan báo chí, Vấn đề bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số.

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước cùng các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín; sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh và tác động đa chiều đến các cơ quan báo chí, các nhà báo, hội viên trong cả nước. Đặc biệt, năm nay Hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 khai mạc với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Ảnh: Phước Sanh
Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Ảnh: Phước Sanh

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao các giải: Giải Gian trưng bày xuất sắc, Giải Bìa báo Tết ấn tượng, Giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng, Giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng, Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng, Giải Báo chí dành cho phóng sự xuất sắc về Hội Báo toàn quốc 2024.

Hội Báo toàn quốc diễn ra trong 3 ngày (từ 15 đến 17/3/2024) tại tuyến đường Lê Lợi (TP.HCM), hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao; các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, phong phú.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày