Sự kiện doanh nghiệp

Mổ xẻ định nghĩa "Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền"

Trang Lê Thứ Tư | 07/11/2018 14:19

Sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền thu hút hơn 500 cấp quản lý doanh nghiệp

Đúng như tinh thần mà Sage Academy mong muốn hướng đến, sự kiện được đông đảo khách mời và thành viên tham gia đánh giá cao về giá trị & hình thức.
Sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền thu hút hơn 500 cấp quản lý doanh nghiệp

Sáng ngày 3.11, sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình Business Talk Forum của Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy mang tên "Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền" đã chính thức diễn ra với sự đồng hành của hơn 500 thành viên tham dự là CEO, Quản lý Marketing từ các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trên địa bàn TP. HCM.

Đúng như tinh thần mà Sage Academy mong muốn hướng đến, sự kiện được đông đảo khách mời và thành viên tham gia đánh giá cao về giá trị & hình thức nội dung với mô thức chia sẻ chính casestudy, kinh nghiệm thực tế của các diễn giả từ đó nêu ra từng quan điểm khách quan và chủ quan về "Marketing Giỏi là như thế nào?" và "Kiếm được tiền là như thế nào?".

Marketing ngày nay không còn tồn tại với định nghĩa là phải dùng rất nhiều tiền để tạo nên những hình ảnh đẹp đẽ, marketing vốn có vai trò cốt lõi là làm sao để bán được nhiều sản phẩm cho nhiều người hơn một cách thường xuyên hơn và với mức giá cao hơn. Và hơn hết, không nên chỉ nhìn marketing ở những góc nhìn phiến diện với chức năng chỉ là làm gia tăng giá trị của sản phẩm để kích cầu tiêu dùng mà marketing còn là… sales, là conversion rates, là targeting customers và tạo ra giá trị lâu dài cho cổ đông.

Một trong những casestudy ấn tượng được chia sẻ tại sự kiện vừa qua, không thể không kể đến là chiến dịch “người xanh” thành công vang dội của Thế Giới Di Động. Bà Lê Thảo Trang (Giám đốc Marketing, Thế giới di động) đã chia sẻ về hành trình của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động từ 35 cửa hàng tới hơn 2,000 cửa hàng Thế giới Di Động & Điện Máy Xanh cùng 430 cửa hàng Bách Hóa Xanh đang phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước hiện nay.

Thế Giới Di động đã “phủ xanh Việt Nam” như thế nào có lẽ nhiều người đều hiểu. Thế nhưng chìa khóa cho thành công ấy là gì? Câu trả lời đó là: “Chiến lược là tất cả. Chiến lược có đúng thì marketing mới hiệu quả. Muốn bán được hàng thì sản phẩm phải tốt, không thì marketing cũng chỉ là chiêu trò.”. Từ đó, các diễn giả cũng rút ra nhận định về mối quan hệ giữa CEO – CMO: CMO cũng cần có tư duy của CEO, hay CEO ở rất nhiều công ty mới đích thực là CMO.

Bàn về chiến lược, ông Phạm Việt Anh – Founder, Left Brain Connectors chia sẻ thêm: “Cái xương sống của tiếp thị là chiến lược, tài chính, logic chứ không phải ý tưởng. […] Cái nội hàm quyết định cái ngoại diện. Muốn làm gì thì làm nhưng phải lột tả cái nội hàm đấy".

Bên cạnh đó, khán giả tham dự còn có thể giao lưu trực tiếp với diễn giả và bày tỏ quan điểm của bản thân và doanh nghiệp, từ đó cùng rút ra được những đúc kết ấn tượng như "Marketing giỏi không nên chỉ có chuyên môn trong mảng của mình, còn phải có góc nhìn Finance, góc nhìn Sales, góc nhìn toàn cục."

--
Sage Academy - Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng là tổ chức tiên phong nghiên cứu, huấn luyện – Tư vấn về kinh doanh ứng dụng và phát triển con người, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt thực hiện hoài bão xây dựng tổ chức vững mạnh.


Tham gia vào Cộng đồng Marketing và Kinh doanh ứng dụng Sage tại đây.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày