Tài Chính

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau thông tin vaccine của công ty Moderna tạo ra kháng thể với COVID-19

Phùng Mỹ Thứ Tư | 15/07/2020 11:14

Nguồn ảnh: CNBC.

Dữ liệu ban đầu về vaccine COVID-19 của công ty Moderna cho thấy: vaccine thúc đẩy phản ứng miễn dịch.
Nguồn ảnh: CNBC.

Chứng khoán tương lai Mỹ tăng cao hơn trong giao dịch đêm qua hôm thứ ba 14.7 sau khi công ty công nghệ sinh học Moderna cho biết vaccine COVID-19 của họ đã tạo ra kháng thể ở tất cả các bệnh nhân trong một thử nghiệm sớm. Điều này làm tăng hy vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn.

Theo dữ liệu đầu tiên được công bố từ một thử nghiệm giai đoạn đầu của thử nghiệm giai đoạn đầu của vaccine COVID-19 do công ty Moderna sản xuất, vaccine này đã khiến bệnh nhân sản xuất kháng thể có thể vô hiệu hóa loại virus Corona mới. Mặc dù nó gây ra tác dụng phụ nhỏ ở nhiều bệnh nhân.

Ông Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia cho biết: “Một dấu hiệu đặc trưng của vaccine là nó thực sự có thể bắt chước nhiễm trùng tự nhiên và gây ra loại phản ứng mà bạn sẽ nhận được với nhiễm trùng tự nhiên. Dữ liệu thực sự khá tốt, không có tác dụng phụ nghiêm trọng".

Kết quả được công bố vào thứ ba trên Tạp chí Y học New England cho thấy vaccine tiềm năng của Moderna có thể ngăn chặn COVID-19 bằng cách tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hoặc kháng thể trung hòa. Nguồn ảnh: AP.
Kết quả được công bố vào thứ ba trên Tạp chí Y học New England cho thấy vaccine tiềm năng của Moderna có thể ngăn chặn COVID-19 bằng cách tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hoặc kháng thể trung hòa. Nguồn ảnh: AP.

Ông Betty Diamond, giám đốc của Viện nghiên cứu y học Feinstein khẳng định: “Đây chắc chắn là một khởi đầu tốt”.

Hợp đồng tương lai trên chỉ số trung bình Dow Jones đã tăng 300 điểm, chỉ ra mức tăng 270 điểm khi mở cửa vào thứ tư 15.7. Chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq 100 tăng lần lượt 0,8% và 0,5%.

Cổ phiếu của Moderna tăng hơn 16% trong giao dịch sau giờ làm việc vào thứ ba 14.7. Các cổ phiếu trực tiếp gắn liền với việc mở cửa lại kinh tế đã tăng vọt sau tin tức về vaccine. American Airlines, United Airlines, Royal Caribbean Cruise đều chiếm hơn 4% mỗi giao dịch mở rộng.

Ông Michael Yee - Giám đốc điều hành của Jefferies cho biết: “Điều này làm tăng thêm niềm tin rằng chúng ta đang nhận được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ. Cần có sự tin tưởng lớn hơn rằng điều này sẽ kiềm hãm mức độ truyền bệnh của COVID-19. Chúng tôi tin rằng cả Moderna và Pfizer-BioNTech chắc chắn đang đi đúng hướng để cung cấp vaccine vào cuối năm nay.

Ông Francis Collins - Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết: “Tôi rất lạc quan, dựa trên dữ liệu mà chúng tôi đã thấy từ trước đến nay, trong số nhiều nền tảng vaccine khác nhau đang được thử nghiệm. Dường như có dữ liệu Giai đoạn 1 khuyến khích rằng ít nhất một trong số các nền tảng vaccine sẽ hoạt động”.

Theo dữ liệu mới nhất của Worldmeter, có hơn 13 triệu ca nhiễm COVID-19 trong đó có hơn 581.221 ca tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm cũng như số ca tử vong cao nhất thế giới với hơn 288.000 ca tử vong và gần 7 triệu ca mắc COVID-19.

Các cổ phiếu đã kết thúc phiên giao dịch thứ ba hàng tuần trên một nốt cao với chỉ số Dow tăng hơn 500 điểm. Đây là mức tăng cao nhất trong hai tuần. Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% do được thúc đẩy bởi các thông tin theo chu kỳ nhạy cảm với sự phục hồi kinh tế. Chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ hoạt động kém trong ngày thứ hai 13.7, chỉ tăng 0,9% khi cuộc biểu tình rầm rộ ở Big Tech chậm lại.

Các nhà đầu tư theo dõi một loạt kết quả thu nhập doanh nghiệp khác vào thứ ba 14.7 với Goldman Sachs, UnitedHealth, Bank of NY Mellon, Bancorp Mỹ và PNC Financial đều có tín hiệu lạc quan.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng. Tổng thống Donald Trump cho biết hôm qua 14.7 đã ký luật để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc nhằm đáp trả sự can thiệp của nước này đối với quyền tự trị của Hồng Kông.

Có thể bạn quan tâm:

► Tổng thống Trump kí thêm sắc lệnh trừng phạt Trung Quốc, đồng thời lên án ông Joe Biden

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày