Tài Chính

Cơ hội đầu tư trong trạng thái bình thường mới

Trần Trọng Thứ Năm | 05/11/2020 20:28

VinaCapital đã tổ chức trực tuyến hội nghị các nhà đầu tư 2020. Ảnh: VinaCapital.

Vừa qua, VinaCapital đã tổ chức trực tuyến hội nghị các nhà đầu tư 2020 và giới thiệu các cơ hội đầu tư vào Việt Nam trong trạng thái bình thường mới.
VinaCapital đã tổ chức trực tuyến hội nghị các nhà đầu tư 2020. Ảnh: VinaCapital.

Ông Don Lam, Đồng sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, phát biểu: “Đối với các nhà đầu tư, tốt hơn cả là được trực tiếp “tai nghe, mắt thấy” những bước tiến vượt bậc về kinh tế - xã hội đang diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì điều kiện năm nay không cho phép, chúng tôi đã nỗ lực thực hiện điều tốt nhất có thể là giúp họ có bức tranh tổng quát về  thị trường này thông qua hình thức hội nghị trực tuyến với các nhà quản lý quỹ của VinaCapital và một số lãnh đạo chủ chốt của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam”.

“Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng. Thành công của Chính phủ trong việc kiểm soát tốt các đợt bùng phát đại dịch Covid-19 đã giúp Việt Nam nhanh chóng hồi phục và trên thực tế, được dự đoán là một trong số ít các quốc gia có nền kinh tế ​​tăng trưởng dương trong năm 2020. Chúng tôi đã mang đến cho các nhà đầu tư tổng quan về định hướng và triển vọng của nền kinh tế, về tình hình hoạt động của các quỹ đầu tư mà VinaCapital đang quản lý cũng như giúp họ có thêm thông tin về một số lĩnh vực tiềm năng khác mà chúng tôi đang tập trung tới như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và đầu tư mạo hiểm.” Ông Don Lam cho biết thêm.

Ông Don Lam
Ông Don Lam, Đồng sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital. 

Hội nghị trực tuyến các nhà đầu tư VinaCapital 2020 được tổ chức mỗi thứ Năm hàng tuần từ 15/10 đến 5/11, thời lượng 90’ mỗi lần, với sự tham gia thuyết trình của các nhà quản lý chủ chốt của tập đoàn và các khách mời – là lãnh đạo các đơn vị đối tác đang hoạt động tại Việt Nam nhằm cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và các nước trong khu vực, các hoạt động đầu tư sâu rộng và đầy kinh nghiệm của tập đoàn trên tất cả các lĩnh vực, các loại hình đầu tư với những loại tài sản đa dạng như đầu tư tư nhân, trái phiếu, cổ phiếu & đầu tư mạo hiểm và chuỗi sản phẩm tài chính phong phú bao gồm quỹ dạng đóng niêm yết quốc tế, các quỹ mở và các nền tảng đầu tư chung.

Ngày 15/10 – Phát biểu khai mạc của ông Don Lam – đồng sáng lập,Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital và phần cập nhật, đánh giá tình hình kinh tế Việt Nam, do ông Brook Taylor - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital, ông  Michael Kokalari - Kinh tế gia trưởng cùng các khách mời từ HSBC bao gồm ông Joseph Incalcaterra - Kinh tế gia trưởng khu vực Asean và ông Devendra Joshi – phụ trách chiến lược cổ phần tại khu vực Asean và các thị trường cận biên, trình bày.

Ngày 22/10 – Cập nhật tình hình hoạt động của quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), với sự trình bày của ông Andy Ho - Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital và ông Khanh Vũ - Phó Giám đốc Điều hành.

Ngày 29/10 – Thảo luận với các nhà quản lý danh mục đầu tư chứng khoán đại chúng và trái phiếu với sự tham gia của bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Khối Đầu tư Chứng khoán đại chúng và trái phiếu, và 2 người điều hành quỹ Forum One – VCG Partners Vietnam Fund (VVF) and Vietnam Access Fund Limited (VAF).

Ngày 5/11 – Tổng quan về các lĩnh vực đầu tư trọng điểm: công nghệ, bất động sản, năng lượng và tài chính, do ông Ismael Pili (Trưởng bộ phận Nghiên cứu VinaCapital), ông Trung Hoàng (Giám đốc Điều hành quỹ VinaCapital Ventures), ông Hiếu Đỗ (Trưởng Bộ phận Đầu tư Bất động sản) và ông Khoa Nguyễn (Trưởng Bộ phận Đầu tư lĩnh vực Năng lượng) trình bày.

Mỗi buổi tọa đàm bao gồm phần trình bày và thảo luận & trả lời các câu hỏi từ người tham dự. Nội dung các buổi tọa đàm được phát lại trên website của VinaCapital.

Ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong bốn tuần qua là tiếp tục khảng định vị thế của thị trường Việt Nam – luôn là một điểm đến đầu tư hấp dẫn bất chấp những diễn biến của thế giới. Trên thực tế, các quỹ của chúng tôi vẫn ghi nhận kết quả tăng trưởng tốt trong năm 2020, trong đó VOF là quỹ chuyên đầu tư vào Việt Nam có hiệu quả hoạt động tốt nhất tính từ đầu năm đến nay.”

Ông Andy Ho
Ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital kết luận, “Đây là một năm đầy thách thức với cả thế giới nhưng lại là một năm bận rộn của đội ngũ VinaCapital. Chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi với các tình huống chưa từng có tiền lệ và tiếp tục tập trung vào việc thực hiện các cam kết của mình đối với các nhà đầu tư đồng thời nhanh chóng triển khai các ý tưởng đầu tư mới. Tôi rất hào hứng để nói rằng VinaCapital không ngừng phát triển phần lớn do lòng tin vững chắc của các nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam và sự hỗ trợ của họ cùng các đối tác trong nước và trên khắp thế giới. Chúng tôi cũng rất mong chờ được chào đón họ trở lại Việt Nam trong năm 2021 để cùng chia sẻ thêm nhiều tin tức tích cực hơn nữa. ”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày