Đường đến niêm yết

HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết của Cảng Quy Nhơn

Nhật Lệ Thứ Năm | 05/05/2022 14:47

Cảng Quy Nhơn là Cảng tổng hợp quốc gia. Ảnh: Quynhonport.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn.
Cảng Quy Nhơn là Cảng tổng hợp quốc gia. Ảnh: Quynhonport.

Cảng Quy Nhơn là Cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1) của nhóm Cảng biển Nam Trung bộ, nằm trong Vịnh Quy Nhơn, có Bán đảo Phương Mai che chắn, kín gió, rất thuận lợi cho tàu neo đậu và xếp dỡ hàng quanh năm. Luồng tàu và cầu Cảng có độ sâu tự nhiên có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000DWT ra/vào bình thường và tàu 50.000 DWT (giảm tải). Là cửa ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông. Nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu biển nước ngoài ra/vào. Là vị trí trung tâm của các nước trong vùng Đông Nam Á và Đông Á, có trên 10 tuyến đường biển nối với các cảng quốc tế như: Manila, Singapore, Hồng Kông, Cao Hùng (Đài Loan), Băng Cốc (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Vladivostok (Nga).

HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn. Ảnh chụp màn hình từ HOSE.
HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn. Ảnh chụp màn hình từ HOSE.

Theo như thông tin được công bố, ngày 18/4, HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết hơn 40,4 triệu cổ phiếu QNP của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn. Về kết quả kinh doanh, quý đầu tiên của năm 2022 Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đạt hơn 21,4 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 34,5% so với cùng kỳ năm 2021. Theo giải trình kết quả kinh doanh, Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn cho biết do trong quý I/2022 giá nhiên liệu tăng mạnh, đẩy giá vốn hàng bán tăng cao, trong khi đó, sản lượng khai thác hàng thiết bị giảm dẫn đến tỉ suất lợi nhuận gộp của Công ty giảm so với cùng kỳ năm 2021. Từ đó, dẫn đến lợi nhuận sau thuế sụt giảm so với cùng kỳ.

Cảng Quy Nhơn dời ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông.
Cảng Quy Nhơn dời ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông.

Mới đây, Công ty này đã công bố thông tin về việc lùi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.  Lý do lùi ngày tổ chức được đưa ra do Công ty cần thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn các nội dung về “Dự án đầu tư nâng cấp bến số 1- Cảng Quy Nhơn”; Dự án phát triển mở rộng Cảng Quy Nhơn giai đoạn 1 và tiến độ thực hiện niêm yết chứng khoán trên sàn HOSE để xin ý kiến cổ đông. Thời gian tổ chức dự kiến mới diễn ra trong tháng 6/2022 và không muộn hơn ngày 30/6/2022. 

Hiệp hội Các Nhà Đầu tư Tài chính (VAFI) đã từng có nhiều đề nghị liên quan đến Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn
Hiệp hội Các Nhà Đầu tư Tài chính (VAFI) đã từng có nhiều đề nghị liên quan đến Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn

Được biết vào năm 2020, Công ty này đã nộp hồ sơ niêm yết tại sàn HOSE. Tuy nhiên vào thời điểm đó. Công ty lại liên tục bị Hiệp hội Các Nhà Đầu tư Tài chính (VAFI) đưa ra các phản ánh  những dấu hiệu bất thường trong lập dự toán tổng mức đầu tư Dự án cải tạo nâng cấp Bến số 1 Cảng Quy Nhơn và nhiều vấn đề có liên quan. 

Có thể bạn quan tâm 

Hơn 22 ngàn tỉ đồng đang "nằm chờ" ở Chứng khoán VPS

 
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày