Tài Chính

Khối tự doanh “gom mạnh” bluechips

Nhật Lệ Chủ Nhật | 29/05/2022 17:28

Hình ảnh minh họa: TL.

Ở phiên giao dịch cuối tuần (27/5), khối tự doanh của các công ty chứng khoán đẩy mạnh mua ròng.
Hình ảnh minh họa: TL.

Cụ thể, số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cho thấy ở phiên giao dịch 27/5, khối tự doanh đã mua ròng hơn 1.074 tỉ đồng, mức cao nhất kể từ khi số liệu tự doanh được công bố trở lại (17/5). 

 

Cũng từ danh sách công bố của HOSE cho thấy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã được khối tự doanh mua mạnh ở phiên giao dịch cuối tuần. Trong đó nổi bật là các cổ phiếu PNJ; FPT; MWG và REE với giá trị mua ròng lên tới hơn 100 tỉ đồng ở phiên giao dịch này.

Ngoài ra, các cổ phiếu ngân hàng thuộc nhóm VN30 như ACB; CTG; TCB; VPB hay TPB cũng được mua ròng mạnh mẽ với giá trị hàng chục tỉ đồng. Các cổ phiếu khác như KDH, HPG cũng được mua ròng với giá trị lần lượt 28,1 tỉ đồng và 11,2 tỉ đồng. Từ danh sách được công bố, có thể thấy ở phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh đã đẩy mạnh mua ròng bluechips. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lực cầu tốt đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đóng góp tích cực vào chỉ số chung và giúp cho VN-Index phục hồi mạnh mẽ vượt lên trên 1.280 điểm. Tuy thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp nhưng tín hiệu dòng tiền tích cực ở chiều mua chủ động cho thấy các nhà đầu tư đã tự tin hơn trong việc tham gia lại thị trường. 

 

VCBS cho biết, các chỉ báo kĩ thuật cũng đều cho tín hiệu tích cực về xu hướng ngắn hạn. Chỉ số VN-Index vẫn đang trong quá trình hồi phục và nếu kiểm tra thành công vùng kháng cự 1.300 điểm, do đó VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục rà soát danh mục để chốt lời dần số lượng cổ phiếu đã “bắt đáy” ngắn hạn thành công trước đó. 

Với danh mục đầu tư trong dài hạn, VCBS cũng cho rằng nhà đầu tư tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỉ trọng và cần chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường trong tuần tới, có thể tích lũy thêm nếu thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh trong phiên khi chỉ số chung tiếp cận vùng kháng cự 1.300 điểm.

Có thể bạn quan tâm 

S&P nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam lên mức BB+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày