Tài Chính

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2023

Trịnh Tuấn Thứ Năm | 11/05/2023 11:04

SCG Cleanergy, nhà cung cấp giải pháp điện năng sạch toàn diện.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2023 của SCG, doanh thu đạt 89.500 tỉ đồng, tương đương 3,8 tỉ USD.
SCG Cleanergy, nhà cung cấp giải pháp điện năng sạch toàn diện.

Kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2023 của SCG cho thấy doanh thu đạt 89.500 tỉ đồng, tương đương 3,8 tỉ USD, tăng 5% so với quý trước, và lợi nhuận đạt 11.500 tỉ đồng (487 triệu USD), bao gồm thu nhập một lần từ việc điều chỉnh giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào SCG Logistics, sau khi sáp nhập SCGJWD Logistics vào mảng kinh doanh xi măng - vật liệu xây dựng của SCG với tổng giá trị giao dịch lên tới 8.300 tỉ đồng, tương đương 353 triệu USD. Lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường lên tới 3.100 tỉ đồng (133 triệu USD).

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, cho biết: Đây là một bước tiến mới so với quý trước, ghi nhận mức tăng trưởng 2.400 tỉ đồng nhờ doanh số tăng ở tất cả các mảng kinh doanh; chênh lệch giá hóa dầu tăng; sự phục hồi của thị trường xây dựng và sự bùng nổ của ngành du lịch dẫn đến nhu cầu cao hơn đối với xi măng, vật liệu xây dựng và bao bì tại Thái Lan; kết hợp với giá than và chi phí đầu vào giảm thông qua việc sử dụng nhiên liệu thay thế và năng lượng mặt trời nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh.

Bao bì nhẹ làm từ hạt nhựa tái chế sau sử dụng (PCR) chất lượng cao - một sản phẩm của Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam (LSP).
Bao bì nhẹ làm từ hạt nhựa tái chế sau sử dụng (PCR) chất lượng cao - một sản phẩm của Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam (LSP).

Ngành Hóa dầu của SCG cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có khả năng thích ứng hiệu quả với các điều kiện của thị trường. Theo đó, nhà máy Rayong Olefins (ROC) đã tăng tốc khôi phục sản xuất kể từ đầu tháng 2/2023 do nhu cầu trong khu vực tăng khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại, cho thấy xu hướng tiến triển tích cực.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày