Tài Chính

Thị phần môi giới quý III: Hoán đổi ngôi "vua"

Minh Đức Thứ Ba | 06/10/2020 13:20

Ảnh minh họa: QH.

Thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo trong quý III có nhiều biến động đối với các công ty chứng khoán top đầu.
Ảnh minh họa: QH.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý III/2020 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu tại HOSE.

Theo đó, Công ty Chứng khoán SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới về cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo. Tại thời điểm cuối quý III/2020, thị phần của SSI đang ở mức 11,82%, giảm 2,31 điểm phần trăm so với quý II/2020.

Sự thay đổi thị phần của các Công ty Chứng khoán trong quý III/2020 so với quý trước. Nguồn: HOSE, NCĐT.
Sự thay đổi thị phần của các công ty chứng khoán trong quý III/2020 so với quý trước. Nguồn: HOSE, NCĐT.

Trong bức tranh thị phần môi giới quý III, những công ty chứng khoán top đầu đã có nhiều biến động về thị phần trên bảng xếp hạng.

So với quý II/2020, Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) đã vượt mặt Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) và vươn lên vị trí số 2. Thị phần môi giới của HSC tại thời điểm cuối quý III là 8,43%, có phần giảm nhẹ so với quý trước.

Đáng chú ý là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Công ty Chứng khoán VPS với 7,65% thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo tại thời điểm cuối quý III/2020. VPS đã vươn lên trở thành 1 trong 3 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trong quý III/2020. So với quý trước, thị phần của VPS đã tăng 1,78 điểm phần trăm.

Thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo trong quý III/2020. Nguồn: HOSE.
Thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo trong quý III/2020. Nguồn: HOSE.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) lại có sự tụt hạng lớn trong quý III. Cụ thể, với mức thị phần 6,65% VCSC đã đánh mất ngôi vị số 2 trên bảng xếp hạng thị phần hồi quý II, lùi xuống vị trí số 5 thị phần môi giới về cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm.

Công ty Chứng khoán VNDirect vẫn duy trì vị trí số 4, với mức thị phần 7,12% trong quý III/2020.

Nửa sau của top 10 cũng có sự ra đi và ở lại của các công ty chứng khoán. Cụ thể, Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam xuất hiện trong top 10 thị phần môi giới được HOSE công bố với thị phần 3,78%. Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) lại rời top 10.

* Có thể bạn quan tâm 

►Top công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất: "Đổi màu trong biến động"

►Công ty chứng khoán top đầu đang phải nhường bớt thị phần môi giới cho các tân binh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày