Tài Chính

Vừa có chủ tịch mới, họ “FLC” đã đồng loạt tăng trần

Việt Hà Thứ Hai | 04/07/2022 17:31

Ông Lê Bá Nguyên, Tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC. Ảnh: PV

Các cổ phiếu trong hệ sinh thái của FLC đã đồng loạt tăng trần sau sự kiện FLC vừa có chủ tịch mới.
Ông Lê Bá Nguyên, Tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC. Ảnh: PV

Ngày 2/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) đã công bố nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty. Theo đó, ông Lê Bá Nguyên được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC kể từ ngày 2/7/2022. Theo như công bố, ông Nguyên có các nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC theo quy định tại Điều lệ Công ty và pháp luật hiện hành. Đồng thời, ông cũng được hưởng thù lao, phụ cấp và các chế độ theo quy định của Công ty và pháp luật hiện hành. 

Theo tìm hiểu, ông Lê Bá Nguyên sinh năm 1977. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành quản lý y tế - Học viện Quân y. Tân Chủ tịch Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông từng là thành viên Hội đồng Quản trị của FLC từ 2013 đến 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020, đồng thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm ATS.

Các cổ phiếu thuộc
Các cổ phiếu thuộc "hệ sinh thái" FLC đồng loạt tăng trần. Ảnh: BanggiaSSI.

Bên cạnh ông Nguyên, Hội đồng Quản trị FLC cũng đã họp và thống nhất bầu bà Bùi Hải Huyền giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo FLC, với việc kiện toàn bộ máy, củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành, FLC cũng đang hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ; qua đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái theo đúng các mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

FLC giải trình về chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp.
FLC giải trình về chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Phiên giao dịch 4/7, “mặc kệ” những rung lắc của thị trường, các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC đều được phủ sắc tím từ đầu đến cuối phiên. Trước đó, cổ phiếu FLC cũng đã có chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp (22-28/6) và được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) yêu cầu giải trình. Trong văn bản giải trình, đại diện của FLC cho biết Công ty chưa nhận biết được sự kiện, thông tin liên quan nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC và khiến cho cổ phiếu này tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Đại diện của FLC còn “hỏi ngược lại HOSE” rằng trong trường hợp HOSE nhận biết được thông tin, sự kiện làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC thì “kính đề nghị Quý Cơ quan thông tin, làm rõ hoặc dẫn nguồn tin cụ thể để Tập đoàn FLC được biết”. Đối với diễn biến giá của FLC, sau khi đánh mất vùng mệnh giá thì hiện tại cổ phiếu này vẫn đang trên đường “tìm về bờ”. 

Có thể bạn quan tâm:

Hai kịch bản của thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn cuối năm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày