Thế giới

Hãng hàng không chở nhiều hành khách nhất thế giới

Trịnh Tuấn Thứ Năm | 26/10/2023 11:31

American Airlines đã vận chuyển gần 200 triệu hành khách vào năm 2022. Ảnh: CNN

American và Delta giữ vững vị trí dẫn đầu với doanh thu lần lượt là 49 tỉ USD và 45 tỉ USD.
American Airlines đã vận chuyển gần 200 triệu hành khách vào năm 2022. Ảnh: CNN

Sau đại dịch COVID-19, ngành hàng không đang trên đà phát triển, với lưu lượng truy cập tăng 30% và doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022. Và trong số 3 tỉ lượt hành khách đi máy bay vào năm ngoái, hơn một nửa đã bay trên một trong những ông lớn trong ngành.

Đứng đầu danh sách, American Airlines đã vận chuyển gần 200 triệu lượt hành khách vào năm 2022. Đường bay phổ biến nhất của hãng là giữa Dallas Fort-Worth (DFW) và Los Angeles (LAX), khai thác hơn 30 chuyến bay mỗi ngày. Trên thực tế, Dallas là một “trung tâm pháo đài” của người Mỹ, nơi hãng hàng không cùng với các đối tác trong khu vực sở hữu hơn 70% số chuyến bay của sân bay.

Biểu đồ dưới đây sử dụng thông tin từ Sách dữ liệu du lịch lớn Allianz Partners năm 2023 của IdeaWorksCompany để trực quan hóa các hãng hàng không lớn nhất theo lưu lượng truy cập:

 

Theo sát American, hãng hàng không Delta có trụ sở tại Mỹ đã đón hơn 170 triệu lượt hành khách đến các điểm đến của họ. Xếp thứ 3 là Ryanair Group, có trụ sở chính tại Ireland, hãng hàng không giá rẻ phổ biến nhất (được xác định bởi giá vé thấp hơn và dịch vụ đơn giản) đã vận chuyển hơn 168 triệu hành khách trên khắp thế giới. Nằm trong Top 5 là 2 hãng hàng không khác có trụ sở tại Mỹ, United và Southwest, với số lượng hành khách hàng năm lần lượt là 144,3 triệu và 126,6 triệu.

American và Delta vẫn giữ vị trí dẫn đầu với doanh thu lần lượt là 49 tỉ USD và 45 tỉ USD, nhưng Ryanair Group rơi khỏi Top 5 xuống vị trí thứ 12, sau khi kiếm được 11,2 tỉ USD vào năm ngoái. Các hãng hàng không giá rẻ khác như IndiGo của Ấn Độ và EasyJet của Anh cũng tụt hạng, cả 2 đều mang về doanh thu khoảng 7 tỉ USD.

Các hãng hàng không có trụ sở chính ở châu Âu đã vận chuyển 1/3 tổng số hành khách đi máy bay vào năm 2022, nhỉnh hơn một chút so với các hãng hàng không có trụ sở tại Mỹ.

Điều này xảy ra bất chấp việc Aeroflot của Nga mất cả hành khách và doanh thu trong giai đoạn 2021-2022 do hãng hàng không này bị cấm bay vào không phận Mỹ, Canada, Anh và EU. Trong khi đó, cả 4 hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc cũng bị sụt giảm lưu lượng khi nước này phải vật lộn với những ảnh hưởng còn sót lại sau đại dịch, ảnh hưởng đến tỉ lệ hành khách ở châu Á.

Có thể bạn quan tâm:

Các quốc gia hàng đầu theo mức độ giàu có của mỗi người

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày