Thế giới

Hy Lạp cam kết trả 450 triệu euro tránh vỡ nợ vào hôm nay

Thứ Ba | 15/05/2012 17:09

Hy Lạp sẽ trả 450 triệu euro nợ trái phiếu phát hành theo luật nước ngoài. Khoản tiền này không nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nợ của Hy Lạp.
Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức cấp cao trong văn phòng Thủ tướng Hy Lạp khẳng định, chính phủ nước này sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả nợ đối với 450 triệu euro trái phiếu đáo hạn vào ngày hôm nay 15/5.

Tuy lượng trái phiếu thanh toán nhỏ nhưng đây là những trái phiếu đầu tiên được thanh toán kể từ khi Hy Lạp tái cơ cấu nợ.

Nếu Hy Lạp từ chối trả nợ, đó sẽ bị coi là động thái gây lo ngại trên thị trường nợ châu Âu, làm giảm niềm tin của giới đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khả năng Hy Lạp sẽ trả nợ đầy đủ cho những chủ nợ nắm giữ hơn 6 tỷ euro trái phiếu không nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nợ.

Tháng trước, Hy Lạp đã hoàn thành tái cấu trúc nợ khổng lồ theo yêu cầu của các đối tác châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế để đổi lấy gói cứu trợ 130 tỷ euro. Món nợ 199 tỷ euro của chính phủ Hy Lạp đang được cơ cấu lại, trong đó 96,9% trong khoản nợ trị giá 205,5 tỷ USD nợ chính phủ là do các trái chủ tư nhân nắm giữ.

Các trái chủ nắm giữ 6 tỷ euro trái phiếu Chính phủ Hy Lạp phát hành theo luật nước ngoài từ chối xóa nợ cho nước này.

Nguồn WSJ/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày