Thế giới

Người sáng lập tờ báo ăn khách nhất nước Mỹ qua đời

Thứ Bảy | 20/04/2013 08:42

Al Neuharth, nhà sáng lập tờ USA Today, vừa qua đời tại bãi biển Cocoa, bang Florida ở tuổi 89.
Al Neuharth sáng lập nên USA Today năm 1982 và biến nó thành tờ báo được đón đọc rộng rãi nhất tại nước Mỹ. Ông cũng là chủ tịch tập kiêm giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn báo chí Gannett.

Theo các chuyên gia làng báo, tôn chỉ làm báo của Neuharth là xây dựng một tờ báo tươi sáng, mát mẻ và vui vẻ, có thể thu hút sự chú ý của người đọc.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành diễn đàn Freedom Forum, ông Jimm Duff nhận xét về Neuharth như sau: "Ông ấy luôn được mọi người nhớ tới bởi những thành tựu tiên phong trong ngành công nghiệp báo chí. Một trong những phẩm chất mà mọi người luôn nhớ đến ông chính là sự tận tâm trong công tác đào tạo và giáo dục các lớp nhà báo mới".

Trong hơn 15 năm lãnh đạo Gannet, Neuharth đã biến công ty trở thành tập đoàn báo chí lớn nhất nước Mỹ, với doanh thu từ 200 triệu USD lên hơn 3 tỷ USD. Ông trở thành chủ tịch kiêm CEO của Ganneth trong năm 1973. ÔNg nghỉ hưu vào năm 1989.

Với tông màu xanh chủ đạo, cùng những dòng tin ngắn theo hình thức kể chuyện, USA Today là một trong những tờ báo khác biệt và đặc sắc nhất nước Mỹ.

Trong năm 1999, USA Today thậm chí còn vượt qua cả Wall Street Journal về lượng phát hành, với 1,75 triệu bản được tung ra thị trường mỗi ngày.

Nguồn AAP/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày