Thế giới

Ở Trung Quốc, hàng ngàn cặp đôi đã đăng ký kết hôn vào ngày 22/02/2022

Khánh An Thứ Ba | 22/02/2022 17:04

Hình ảnh các cặp đôi đăng ký kết hôn. Ảnh: Global Times.

Nhiều cặp đôi ở Trung Quốc đã nô nức đăng ký kết hôn vào ngày 22/02/2022, ngày được xem là ngập tràn tình yêu.
Hình ảnh các cặp đôi đăng ký kết hôn. Ảnh: Global Times.

Với sự đặc biệt của ngày 22/02/2022, nhiều cặp đôi ở Trung Quốc đã “đua nhau” đăng ký kết hôn vào ngày này vì nhiều người cảm thấy đây là ngày độc nhất và đáng để kỷ niệm. Ngoài ra trong tiếng Trung, số "2" phát âm giống như "tình yêu".

Ngày 22/02/2022 đã trở thành ngày đăng ký kết hôn phổ biến nhất trong hơn một năm qua, vượt qua Ngày lễ Tình nhân Valentine, vốn luôn là ngày phổ biến của các cặp đôi đăng ký kết hôn ở Trung Quốc khi họ tìm kiếm một ngày tốt lành cho tình yêu và may mắn.

Để hòa cùng không khí "yêu đương", một số rạp chiếu phim Trung Quốc cũng đã thông báo sắp xếp các bộ phim ngôn tình vào 22h22 tối nay. Nhiều người Trung Quốc ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, được cho là đã đến trung tâm đăng ký kết hôn địa phương để xếp hàng trước đó một ngày. 

Ảnh minh họa: Global Times.
Ảnh minh họa: Global Times.

Các cơ quan đăng ký kết hôn trên khắp đất nước này đã bận rộn vào ngày hôm nay, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. Có tổng cộng 4.718 cặp đôi đăng ký kết hôn vào ngày 22/2/2022. Chính quyền Bắc Kinh cũng nói rằng họ sẽ kéo dài thời gian phục vụ và sẽ không kết thúc ngày làm việc cho đến khi hoàn thành việc đăng ký cho các cặp đôi này. Một buổi phát trực tiếp của một phương tiện truyền thông địa phương ở Trịnh Châu của cục đăng ký địa phương vào sáng ngày 22/02/2022 đã được hàng nghìn cư dân mạng tò mò theo dõi, những người đã để lại những lời chúc tốt đẹp nhất cho các cặp đôi mới. 

Ảnh minh họa: Globaltimes
Ảnh minh họa: Globaltimes

Các phòng tân hôn thuộc vùng Tây Nam Trung Quốc cũng đã được đặt hết. Đáp lại, các trung tâm đăng ký kết hôn địa phương đã kéo dài thời gian phục vụ trong ngày để mọi người có thể đến trực tiếp địa điểm đăng ký dù không đặt trước. Cơ quan đăng ký kết hôn ở các thành phố khác như Trịnh Châu và Hợp Phì, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, cũng đang cung cấp dịch vụ này. 

"Chúng tôi khuyến khích các cặp đôi đặt chỗ trước khi đến bộ phận đăng ký do đại dịch COVID-19. Nhưng việc đặt chỗ trực tuyến có giới hạn, vì vậy, nếu có nhu cầu, chúng tôi sẽ làm việc hết công suất ngay cả khi họ không đặt chỗ trước", một phụ nữ làm việc tại phòng đăng ký kết hôn chia sẻ với truyền thông. 

Có thể bạn quan tâm 

Ngày 22/02/2022 có gì đặc biệt để người người đua nhau “gửi điều ước đến vũ trụ”?

Nguồn Theo Globaltimes


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày