Thế giới

Tòa án Hy Lạp yêu cầu mở cửa lại đài truyền hình nhà nước

Thứ Ba | 18/06/2013 08:51

Một tòa án Hy Lạp hôm qua 17/6 bác bỏ quyết định đóng cửa đài truyền hình ERT của chính Hy Lạp và yêu cầu để ERT hoạt động trở lại.
Phán quyết trên được Hội đồng nhà nước Hy Lạp - được coi là tòa án hành chính hàng đầu đất nước - đưa ra 6 ngày sau tuyên bố đóng cửa đột ngột đài truyền hình nhà nước ERT của chính quyền Athens, khiến hơn 2.700 nhân viên mất việc làm và tạo làn sóng biểu tình trên khắp cả nước, đe dọa đẩy Hy Lạp vào một cuộc khủng hoảng chính trị mới.

Phán quyết của tòa án đã nhận được sự chào đón và vui mừng của những người biểu tình đang tụ tập bên ngoài trụ sở ERT.

Trong khi đó, tại cuộc gặp với 2 đảng liên minh hôm qua 17/6, thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras vẫn kiên quyết cho rằng ERT là cơ quan hoạt động kém hiệu quả và lãng phí.

"ERT tiêu tốn tới 300 triệu euro mỗi năm, trong khi tần suất người xem chỉ có 4%, ít hơn một nửa so với các đối thủ cạnh tranh tư nhân. ERT rõ ràng là trường hợp đặc biệt thiếu minh bạch và lãng phí ở mức không thể tưởng tượng nổi", ông Samaras nói.

Tuy nhiên, ông Samaras đề xuất mở cửa tạm thời ERT cho đến khi thành lập được một đài truyền hình nhà nước mới, đồng thời công bố kế hoạch cải tổ nội các vào cuối tháng này.

Trong khi đó, các đảng liên minh kêu gọi ông Samaras nên rút lại quyết định đóng cửa ERT và cảnh báo chính phủ Hy Lạp có thể sụp đổ vì làn sóng biểu tình đang lan rộng khắp đất nước.

Nguồn AFP/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày