Thế giới

Triều Tiên tiếp tục phóng thêm một tên lửa

Chủ Nhật | 19/05/2013 19:43

Trước đó, ngày 18/5 Triều Tiên cũng đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn.
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời của một quan chức quân đội HànQuốc thông tin rằng, chiều 19/5, Triều Tiên lại tiếp tục phóng một tên lửa tầm ngắn ra ngoài biểnkhơi phía đông Triều Tiên.

Trước đó, ngày 18/5 Triều Tiên cũng đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn rabiển ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đã phát hiệnthấy 2 tên lửa bắn vào buổi sáng và một tên lửa bắn vào buổi chiều.

Hành động bắn tên lửa này tiếp diễn chỉ chưa đầy hai tháng sau khiTriều Tiên phóng 2 tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên,chính phủ Nhật Bản đang phối hợp với các nước liên quan, trước hết là Mỹ và Hàn Quốc để phân tích ýđồ của vụ phóng.

Một quan chức của chính phủ Nhật Bản cho rằng do đây là tên lửa tầmngắn, hơn nữa lại diễn ra ngay sau chuyến thăm Bình Nhưỡng được coi là thành công của ông IsaoIijima, cố vấn Thủ tướng Nhật Bản nên chính phủ không coi đây là tình huống phải áp dụng tình trạngkhẩn cấp.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày