Thế giới

USD mất mốc cao nhất 4 tháng so với euro sau biên bản họp của Fed

Thứ Năm | 17/05/2012 08:59

USD giảm so với euro khi một số nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng cần nới lỏng chính sách nếu kinh tế mất đà.
Ngay sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố hôm qua 16/5, USD giảm 0,2% xuống còn 1,2745 USD/EUR sau khi đạt mốc 1,2681 USD/EUR, cao nhất kể từ ngày 17/1.

Đồng yên cũng suy yếu so với  16 đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh có dự báo rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể nới lỏng chính sách tiền tệ vào tuần tới.

Yên hôm qua giảm 0,2% và giao dịch ở mức 102,32 yên/EUR. Trước đó, đồng yên chạm ngưỡng 101,91 yên/EUR, cao nhất kể từ ngày 14/2. So với USD, yên ít thay đổi và dao động quanh mức 80,28 yên/USD.

Nhu cầu đối với euro cũng giảm sau khi các nhà lãnh đạo Hy Lạp gấp rút thành lập chính phủ lâm thời và chuẩn bị cho cuộc bầu cử thứ hai. Bất ổn tại Hy Lạp khiến tương lai của quốc gia này tại khu vực đồng euro (eurozone) trở nên bất định và gói cứu trợ quốc tế có nguy cơ bị dừng lại.

Theo nội dung biên bản cuộc họp Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/4 được Washington công bố hôm qua 16/5, một vài nhà hoạch định chính sách cho rằng nếu kinh tế mất đà tăng trưởng hoặc các rủi ro đối với triển vọng kinh tế tăng lên, Fed nên hành động thêm để giữ được đà phục hồi của nền kinh tế.

Họ cho rằng cuộc khủng hoảng nợ châu Âu và việc thắt chặt tài khóa gây ra bởi thất bại của các nhà làm luật nước Mỹ trong việc đi đến đồng thuận về ngân sách chính là những rủi ro đối với quá trình phục hồi của nền kinh tế.

Nguồn Bloomberg/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày