Xe Thông Minh

Chính phủ Anh sẽ lắp các điểm sạc xe điện tại những tòa nhà mới

Bảo Trung Thứ Hai | 29/11/2021 08:30

Nguồn ảnh: marketresearchtelecast

Những tòa nhà mới ở Anh sẽ bắt buộc phải có điểm sạc cho xe điện, theo kế hoạch được chính quyền Anh công bố.
Nguồn ảnh: marketresearchtelecast
Nguồn ảnh: USAToday

“Chúng tôi có kế hoạch ra quy định yêu cầu các ngôi nhà và tòa nhà xây mới phải có điểm sạc EV, với 145.000 điểm sạc khác sẽ được lắp đặt nhờ các quy định này”, Thủ tướng Boris Johnson cho biết trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên của Liên đoàn Công nghiệp Anh.

Bên cạnh những ngôi nhà và tòa nhà mới như nơi làm việc và siêu thị được yêu cầu lắp đặt các điểm sạc EV từ năm 2022, các quy định cũng sẽ áp dụng cho các tòa nhà đang tiến hành cải tạo lớn.

Kế hoạch mở rộng các điểm thu phí được đưa ra khi Vương quốc Anh nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết để đối phó với mục tiêu ngừng bán ô tô và xe tải động cơ diesel và xăng mới từ năm 2030. Từ năm 2035, tất cả ô tô và xe tải mới phải không xả thải.

Nguồn ảnh: Vietnam+

Việc được sạc đầy đủ sẽ rất quan trọng khi nói đến thách thức về phạm vi di chuyển. Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Boris Johnson đã đề cập đến kinh nghiệm lái xe điện của chính mình. “Tôi đã thử chiếc Tesla đầu tiên được bán tại Anh, nhưng rất buồn khi phải nói rằng nó đã hết pin ở làn đường nhanh của M40.”

Ông Mike Childs, người đứng đầu chính sách của Friends of the Earth nói: “Những ngôi nhà và tòa nhà của Anh nên được thiết kế để giúp đối phó với những thách thức của khủng hoảng khí hậu, bao gồm cả các điểm sạc vì xe điện có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai không carbon. Các bộ trưởng cũng phải đưa ra các biện pháp khuyến khích tài chính, chẳng hạn như chương trình phế liệu, để giúp khuyến khích mọi người chuyển sang các phương tiện sạch hơn."

Ông cho biết thêm: “Nhà ở mới cũng nên bao gồm chỗ để xe đạp an toàn và tiếp cận các tuyến đường đạp xe an toàn và phương tiện giao thông công cộng chất lượng cao để cung cấp các giải pháp thay thế thực sự cho việc lái xe.

Nguồn ảnh: Vietnammoi

Khi những lo ngại về ảnh hưởng môi trường của giao thông ngày càng gia tăng, các nền kinh tế và công ty lớn đang tìm cách phát triển và tung ra các phương tiện phát thải thấp và bằng không trên quy mô lớn.

Đầu tháng này, các bên tuyên bố ký kết tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 cho biết họ sẽ “nỗ lực hướng tới tất cả doanh số bán ô tô và xe tải mới không phát thải trên toàn cầu vào năm 2040 và muộn nhất là vào năm 2035 tại các thị trường hàng đầu”.

Các bên ký kết đã bao gồm chính phủ Vương quốc Anh, Ấn Độ và Canada và các công ty ô tô lớn như Ford, General Motors và Volvo Cars. Trong khi đó, Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nhà sản xuất ô tô Volkswagen và Toyota đã không có tên trong tuyên bố này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày