Xe Thông Minh

Consumer Reports: Ford Mustang Mach-E được ưa chuộng hơn Tesla Model 3

Đông Sang Thứ Hai | 21/02/2022 15:06

Ảnh: Getty Images

Mẫu xe điện Mustang Mach-E của Ford vừa trở thành mẫu “Top Picks” (Những lựa chọn hàng đầu) của Consumer Reports năm 2022.
Ảnh: Getty Images

Kết quả này đã giúp Mustang vượt qua Model 3 của Tesla, đồng thời khẳng định thêm niềm tin của Giám đốc Điều hành Ford, ông Jim Farley rằng Ford không chỉ cạnh tranh được với ông Elon Musk của Tesla mà còn có thể đánh bại hãng xe điện này.

Consumer Reports cho biết, dữ liệu độ tin cậy mà họ thu thập được cho thấy Mach-E có rất ít vấn đề cho đến nay. Dữ liệu đó, cùng với các đánh giá và thử nghiệm của chủ sở hữu do Consumer Reports thực hiện, đã thúc đẩy Mach-E trở thành “Top Picks” năm 2022 cho một chiếc xe điện, thay thế cho Tesla Model 3.

Consumer Reports vẫn khuyến nghị Model 3, nhưng ông Jake Fisher, Giám đốc Cao cấp của Consumer Reports cho biết chiếc xe điện nhỏ này không phù hợp với Mach-E ở một số khu vực nhất định.

People visit Ford’s all-electric SUV Mustang Mach-E at the 2019 Los Angeles Auto Show in Los Angeles, the United States, Nov. 22, 2019.
Mẫu xe SUV Mustang Mach-E  ra mắt tại Los Angeles Auto Show, Mỹ  vào ngày 22/11/2019. Nguồn: Getty Images.

Bên cạnh đó hệ thống camera giám để giám sát và cảnh báo người lái trong các trường hợp khẩn cấp thì Ford Mustang -E nhỉnh hơn và Tesla Model 3 thì cần cải thiện để hiệu quả hơn.

“Trong các thử nghiệm, chúng tôi có thể che camera, không thể nhìn đường và nó (Model 3) thực sự không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho người lái xe để đảm bảo rằng họ đang nhìn về nơi mình đang đi.”, ông Fisher nói.

Ngoài những lo ngại về hệ thống lái tự động của Tesla, Consumer Reports còn chỉ trích tay lái của nhà sản xuất ô tô này. Sự thay đổi so với vô lăng trong Model S và Model X đem lại một số trải nghiệm kém trong lúc lái, như việc quay đầu xe chẳng hạn.

Việc mất dần vị thế dẫn đầu trong bảng xếp hạng xe điện của Tesla ở Mỹ đã được cảnh báo từ năm 2021. Theo đó, IHS Markit cho biết thị phần xe điện của Tesla năm 2021 dự kiến sẽ giảm xuống 56% vào năm 2021 khi các dòng xe mới như Ford Mustang Mach -E, Volkswagen ID.4 được đưa ra thị trường.

Thậm chí LMC Automotive, một công ty nghiên cứu thị phần xe điện ở Mỹ khác dự kiến rằng vào năm 2025, thị phần Tesla sẽ còn 20%, tức là giảm 3 lần so với hiện nay. Công ty nghiên cứu này cũng kỳ vọng General Motors sẽ chiếm ngôi vương của Tesla tại Mỹ.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày