Xe Thông Minh

VinFast hợp tác với tổ chức xe hơi hàng đầu châu Âu – AUTOBEST thúc đẩy xu hướng ô tô điện

Hoàng Kim Thứ Sáu | 01/10/2021 11:00

Ngày 01/10/2021, VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Hai bên cam kết đồng hành thúc đẩy xu hướng chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang ô tô điện thân thiện với môi trường tại thị trường châu Âu.

AUTOBEST là tổ chức đại diện cho tiếng nói người dùng châu Âu trong lĩnh vực ô tô, có khả năng hỗ trợ Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tìm hiểu nhu cầu, hành vi khách hàng tại thị trường sở tại. Với hợp tác chiến lược cùng VinFast, AUTOBEST có thêm đối tác chung tay thực hiện sứ mệnh chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện, đóng góp vào xu hướng di chuyển sử dụng năng lượng sạch bền vững tại châu Âu.

Về phía VinFast, thỏa thuận hợp tác với AUTOBEST là minh chứng cho thấy châu Âu là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược tiến ra toàn cầu của hãng; đồng thời khẳng định các dòng ô tô điện VinFast có khả năng đáp ứng tốt tiêu chuẩn tại thị trường ô tô được coi là khó tính nhất thế giới. Việc hợp tác với AUTOBEST cũng mang đến cho VinFast cơ hội tham gia các sự kiện, chương trình hoạt động của tổ chức, qua đó thúc đẩy nhanh chóng sự hiện diện tại châu Âu.

Ông Dan Vardie - Chủ tịch AUTOBEST cho biết: “Chúng tôi vô cùng kinh ngạc với sự phát triển của VinFast kể từ khi ra mắt tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Trong lần trở lại châu Âu này, VinFast cho thấy tầm nhìn, chiến lược sắc nét với sứ mệnh phổ biến các mẫu ô tô điện thông minh tại một trong những thị trường tiên tiến nhất thế giới. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của VinFast khi tập trung phát triển các mẫu ô tô điện thông minh và kỳ vọng VinFast sẽ tiến nhanh, tiến xa hơn nữa tại thị trường châu Âu trong thời gian sớm nhất”.

Bà Trần Thị Hồng Bích - Tổng giám đốc VinFast châu Âu cũng khẳng định: “Với chiến lược phát triển thương hiệu ô tô điện thông minh toàn cầu, VinFast luôn lựa chọn hợp tác, kết nối với các tổ chức, tên tuổi tầm cỡ hàng đầu thế giới. Việc kí kết với tổ chức AUTOBEST là bước khởi đầu trong chiến lược hợp tác quốc tế, kết nối trí tuệ toàn cầu của VinFast. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm ô tô điện thông minh với thiết kế thời thượng, đẳng cấp, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường châu Âu và thế giới”.

Năm 2018, VinFast lần đầu tiên tham dự triển lãm ô tô danh tiếng Paris Motor Show và nhận giải thưởng “A Star is Born - Ngôi sao mới” từ AUTOBEST. Đây là hạng mục giải thưởng lần đầu tiên được AUTOBEST trao tặng, dành riêng cho các thương hiệu mới thành lập có thành tích ấn tượng trong ngành ô tô thế giới. Sau hơn 2 năm, VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam, dẫn đầu tất cả các phân khúc tham gia, tạo tiền đề vững chắc để hiện thực hoá mục tiêu phát triển thành thương hiệu ô tô điện thông minh toàn cầu.

Ngày 24/3/2021, VinFast chính thức nhận đặt hàng mẫu ô tô điện thông minh VF e34 tại thị trường Việt Nam, với chính sách thuê bao pin ưu việt. Chỉ sau 12 giờ đầu tiên mở bán, VinFast đã nhận gần 4.000 đơn đặt hàng VF e34. Dự kiến trong năm 2022, VinFast sẽ chính thức ra mắt các dòng xe điện thông minh tiếp theo tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan…

Hợp tác chiến lược với AUTOBEST và tham gia vào những dự án phát triển bền vững khẳng định chiến lược nhất quán, bài bản của VinFast trong việc kết nối với các tổ chức uy tín bậc nhất thế giới, để cùng chung tay phát triển thị trường, hướng tới mục tiêu xây dựng một thế giới xanh, thông minh và bền vững./.

---------------------------

Thông tin về AUTOBEST

AUTOBEST là tổ chức đánh giá ô tô hàng đầu châu Âu, có thành viên tại hơn 32 quốc gia. Được thành lập từ năm 2000, AUTOBEST đã liên tục tạo ra những trào lưu mới và những sự chuyển mình mạnh mẽ trong ngành, được đánh giá là tổ chức đại diện cho quan điểm của người dân châu Âu trong lĩnh vực ô tô, có ảnh hưởng đến 91% lượng khách hàng tìm hiểu xe tại châu Âu. Trong những năm gần đây, AUTOBEST cũng là một trong những tổ chức tiên phong trong việc thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp xe điện, định vị và dẫn đầu những xu hướng phát triển bền vững trong ngành ô tô.

Thông tin về Vingroup và VinFast

Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ. Vingroup luôn khẳng định vị thế hàng đầu, tiên phong trong mọi lĩnh vực mà Tập đoàn tham gia, đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt có đẳng cấp quốc tế. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.vingroup.net.

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - là nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam và cũng là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên tiến ra thị trường toàn cầu. Được thành lập năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, Việt Nam với công nghệ tiên tiến và có mức độ tự động hóa đến 90% và là một trong những tổ hợp sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Với tầm nhìn trở thành một trong những hãng xe điện thông minh hàng đầu thế giới, VinFast hiện đang sản xuất nhiều mẫu xe máy điện, xe bus điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày