Bất động sản

Đất nền giá rẻ ven khu Nam Sài Gòn bung hàng

Thứ Tư | 03/12/2014 16:00

Những khu vực vùng ven, hướng về miền Tây, có bán kính 30km từ trung tâm TPHCM trở lại đang được mở bán rầm rộ với giá 230-500 triệu đồng mỗi mảnh.

Trong khi các đại gia địa ốc ở phía Đông Sài Gòn đang đua nhau bán căn hộ, nhà phố dự án ăn theo tuyến metro số một và đường Vành đai 2 thì khu vực vùng ven phía Nam thành phố lại nở rộ đất nền giá vài trăm triệu đồng mỗi mảnh.

Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đang rục rịch chuẩn bị chào hàng dự án Five Star Eco City hơn 220 ha, giai đoạn một rộng 39,5 ha có vốn đầu tư khoảng 380 triệu USD. Dự án nằm cách khu Phú Mỹ Hưng 16km và gần đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, giá từ 5,5 triệu đồng một m2. Đất nền dự án này sẽ được cấp sổ đỏ sau một năm giao dịch. 

Đầu tháng 12, Công ty địa ốc Thắng Lợi công bố dự án Phúc Long Garden nằm ngay trung tâm đô thị Bến Lức, giá 3,5-4 triệu đồng mỗi m2, đã có sổ đỏ riêng từng nền. Dự án sắp bàn giao hạ tầng, có thể xây nhà để ở ngay hoặc xây để cho thuê, tiện ích, dịch vụ của khu vực đã hoàn chỉnh.

Trước đó, hồi giữa tháng 11, Công ty Đầu tư kinh doanh bất động sản Thanh Yến mở bán đất nền ngay trung tâm huyện Bến Lức. Dự án Thanh Yến Residence, cách TP HCM khoảng 30km về hướng Tây Nam giá 230-300 triệu đồng một nền.

Dự án có hệ thống điện, cấp thoát nước, công trình tiện ích công viên, trường học đã được hoàn thiện, sổ đỏ từng lô, nhận nền xây dựng nhà ở ngay. Theo chủ đầu tư, khách hàng còn có thể vay vốn từ gói tín dụng 30.000 tỷ vì tổng giá trị nền đất và nhà đã xây dựng theo đúng quy chuẩn có giá trị dưới một tỷ đồng.

Ngoài ra, trong quý IV/2014 khu vực vùng ven giáp ranh khu Nam Sài Gòn còn xuất hiện các dự án của Công ty Toàn Cầu Xanh và Công ty địa ốc Á Châu ở khu vực Tân Đô, Đức Hòa, Long An có bán kính cách TP HCM không quá 30 km. Công ty Nam Long, ông trùm chung cư giá bình dân tại Sài Gòn cũng không bỏ sót thị phần đất nền giá rẻ tại thị trường vùng ven là Long An. Hầu hết các dự án này đều có giá vài ba trăm triệu đồng một nền, pháp lý hoàn thiện.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang nhận xét, cuộc đua giành thị phần đất nền giá rẻ ở trục đô thị giáp ranh khu Nam Sài Gòn đã bắt đầu tăng tốc. Chặng đua đang ngày càng khốc liệt do cùng lúc xuất hiện quá nhiều dự án cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhờ giá rẻ, khoảng cách không xa TP HCM nên vẫn có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là người Việt gốc Hoa.

"Hiện nay lượng khách hàng là người Việt gốc Hoa từ khu Chợ Lớn đổ về Long An gom đất nền khá phổ biến. Có thể họ chọn khu vực này vì khoảng cách không xa quận 5, 6 đồng thời đất nền tại đây còn rẻ so với nội đô Sài Gòn", ông Quang lý giải.

Các dự án khu dân cư dọc theo trục Quốc lộ 1A đổ về Sài Gòn, cách TPHCM khoảng 30 km đang đua nhau bung hàng
Các dự án khu dân cư dọc theo trục Quốc lộ 1A đổ về Sài Gòn, cách TPHCM khoảng 30 km đang đua nhau bung hàng.

Theo ông Quang, mặc dù hầu hết các dự án đang mở bán đều không phải là sản phẩm mới mà chỉ là hàng tồn kho được làm mới theo từng giai đoạn nhưng thị trường này đang đón nhận xu hướng đầu tư tích cực ăn theo hạ tầng. Đó là các tuyến giao thông huyết mạch: Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương.

Tổng giám đốc Công ty Techcomreal, Nguyễn Xuân Lộc cho rằng hiện nay vẫn khá nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tung đất nền tại Long An vì địa bàn này còn quỹ đất dồi dào, mặt bằng giá rẻ. Đây là lợi thế lớn so với giá đất nền trong nội thành Sài Gòn vốn đang rất cao.

Theo ông Lộc, ngoài lý do đón đầu hạ tầng giao thông nghìn tỷ là các tuyến cao tốc, vành đai, thậm chí là metro trong tương lai, hơn nữa một yếu tố đặc biệt thúc đẩy thị trường là niềm tin của nhà đầu tư đã dần trở lại sau khi khu Đông TP HCM rầm rộ bung hàng.

"Nếu đất nền hội được yếu tố: giá rẻ, pháp lý hoàn chỉnh, khoảng cách đủ xa môi trường chật chội và khói bụi của Sài Gòn nhưng vẫn đủ gần cho những người làm việc ở rìa trung tâm Thành phố thì nhà đầu tư vẫn đón nhận”, ông đánh giá. 

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày