Đơn xin việc của Steve Jobs cách đây 45 năm được bán đấu giá

Huy Khang Thứ Ba | 13/03/2018 15:04

Wccftech

Mẫu đơn xin việc này được chính Steve Jobs điền vào năm 18 tuổi. 34 năm sau đó, ông đứng trên sân khấu và giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên.
Wccftech

Mang trên mình tính lịch sử của cả ngành công nghệ, chính vì vậy sẽ có khá nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu mẫu đơn xin việc có một không hai này. Và sự thật, mẫu đơn có chữ viết tay của Steve Jobs vào năm 1973 đang được trả giá khá cao trong cuộc đấu giá online được tổ chức bởi RR Auction. Cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 15/3 và hiện tại mẫu đơn xin việc này đang có giá đấu lên đến 50.000 USD.

Trong mẫu đơn xin việc năm 1973, khi Steve Jobs mới 18 tuổi, ông đã liệt kê Reed College vào phần trình độ học vấn, chuyên ngành văn học Anh và không sở hữu điện thoại. Jobs tiếp tục mô tả rằng mình có bằng lái xe, việc tiếp cận với các phương tiện vận chuyển là "có thể nhưng không chắc chắn"; ông liệt kê máy tính và bảng tính vào phần kỹ năng, nhấn mạnh chuyên môn về phần thiết kế và công nghệ. Trong mục những kỹ năng đặc biệt, ông đã viết "công nghệ điện tử hoặc kỹ sư thiết kế" với  những sở thích đặc biệt bao gồm "kỹ thuật số". Ông cũng đã viết một vài điều về kinh nghiệm làm việc trước đây của mình tại Hewlett Packard.

Don xin viec cua Steve Jobs cach day 45 nam duoc ban dau gia
 

Mẫu đơn có chữ viết tay của Steve Jobs

Điều hấp dẫn mang tính lịch sử của mẫu đơn xin việc này là chỉ ba năm sau đó, Steve Jobs và Steve Wozniak đã thành lập Apple Computer. Năm 1980, chỉ 7 năm sau khi điền đơn này, Steve Jobs đã trở thành triệu phú khi Apple Computer lên sàn chứng khoán với giá 2,75 USD một cổ phiếu. Đến năm 1981, công ty do Steve Jobs đồng sáng lập đã có doanh thu 1 tỷ USD và làm chủ thị trường máy tính cá nhân cùng với IBM.

34 năm sau khi Steve Jobs điền vào mẫu đơn này, ông đã đứng trên sân khấu tại MacWorld và giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007. Apple hiện là công ty có giá trị nhất thế giới với trị giá gần 900 tỷ USD.

Mặc dù không rõ Jobs làm đơn này cho vị trí công việc nào, nhưng sau đó cả Steve Jobs lẫn Wozniak đều làm việc cho hãng máy chơi game Atari trong năm 1974. Với chừng ấy tính chất lịch sử, mẫu đơn xin việc của "Steve Jobs 18 tuổi" đang được đấu giá 50.000 USD.

Nguồn Phone Arena


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày