Công Nghệ

Ấn Độ sẽ vượt mặt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Facebook

Thứ Năm | 17/05/2012 07:46

Theo các nhà phân tích truyền thông xã hội, Ấn Độ sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Facebook về số lượng người dùng vào năm 2015.
Một trong những nguyên nhân chính của sự bùng nổ trong số lượng người dùng Facebook tại Ấn Độ là do sự thâm nhập sâu rộng của Internet tại nước này, đặc biệt là trên nền tảng điện thoại di động.

Nhà phân tích thị trường tại Gartnerm, ông Shalini Verma, cho biết: "Ấn Độ có thể vượt qua Mỹ trong vòng 3 năm tới. Tăng trưởng chủ yếu sẽ do người sử dụng Internet thông qua di động tại các thành phố loại 2 và loại 3."

Ông Verma cũng lưu ý rằng việc thị trường Mỹ đang bão hòa về số lượng người dùng cũng là một trong những nguyên nhân chính.

Hiện tại, Ấn Độ là thị trường lớn thứ 3 thế giới của Facebook, với hơn 45 triệu người dùng, sau Brazil (47 triệu) và Mỹ (157 triệu).

Với khoảng 120 triệu người dùng Internet, dân số Internet của Ấn Độ được dự báo sẽ tăng gấp 3 lên 400 triệu người từ cuối năm 2015 đến giữa 2016.

Bên cạnh đó, với giá các loại điện thoại thông minh giảm và chi phí truyền tải dữ liệu vào loại rẻ nhất thế giới, nền tảng di động chính là nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng trong thâm nhập Facebook ở Ấn Độ.

Theo phó chủ tịch công ty phân tích thị trường AbsolutData, Suhale Kapoor, dân số trẻ của Ấn Độ ngày càng tăng cũng góp phần thúc đẩy thị trường Facebook.

Nguồn CNBC/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày