Công Nghệ

Các trang web chính phủ và ngân hàng Ukraine bị tấn công mạng

Bảo Trung Thứ Năm | 24/02/2022 13:08

Nguồn: Reportfocusnews.com

Các trang web của Bộ Ngoại giao, Nội các Bộ trưởng và quốc hội của Ukraine nằm trong số những trang web đã ngừng hoạt động.
Nguồn: Reportfocusnews.com

Ông Mykhailo Fedorov, người đứng đầu Bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, cho biết một số trang web của chính phủ Ukraine đã ngoại tuyến do hậu quả của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ đang được phát tán rộng rãi.

Cuộc tấn công, cũng ảnh hưởng đến một số ngân hàng, bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều. giờ địa phương, theo ông Fedorov. Tuy nhiên, ông không cho biết ngân hàng nào đã bị tấn công và mức độ thiệt hại là bao nhiêu.

Các trang web của Bộ Ngoại giao, Nội các Bộ trưởng và quốc hội của Ukraine nằm trong số những trang web đã ngừng hoạt động vào sáng thứ Tư theo giờ miền Đông. Các trang web của chính phủ đã ngoại tuyến khi các quan chức cố gắng chuyển lưu lượng truy cập sang nơi khác để giảm thiểu thiệt hại, ông nói.

Ukraine cũng đã báo cáo một cuộc tấn công riêng biệt vào tuần trước đã đánh sập 4 trang web của chính phủ, theo NBC News. Cùng thời điểm đó, Cảnh sát mạng Ukraine cho biết nhiều người dân đã nhận được tin nhắn văn bản nói rằng các máy ATM ở nước này không hoạt động, mặc dù vẫn chưa rõ liệu có máy ATM nào thực sự bị ảnh hưởng hay không.

Nguồn: Bangkokpost.com
Nguồn: Bangkokpost.com

Nguồn gốc của cuộc tấn công vẫn chưa được xác nhận nhưng sự cố mất điện đã xảy ra khi Nga tiếp tục bố trí quân đội xung quanh biên giới Ukraine. Tổng thống Joe Biden cũng cho biết Nga đã bắt đầu "một cuộc xâm lược", sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh đưa quân vào hai khu vực ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine. Theo đó, Tổng thống Biden đã công bố các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng Nga và một số cá nhân thân cận với Chính phủ Nga.

Nhà Trắng cho rằng vụ tấn công trước đó là do các đặc vụ Nga, mặc dù Nga đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công tuần trước vào các trang web của chính phủ Ukraine.

Quan chức Nhà Trắng nói với NBC News, “chúng tôi coi những sự cố tiếp theo này là phù hợp với loại hoạt động mà Nga sẽ thực hiện nhằm gây bất ổn cho Ukraine. Chúng tôi đang liên lạc với Ukraine về các nhu cầu liên quan đến không gian mạng của họ”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày