Công Nghệ

Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album nhạc là một chiếc thẻ đầu tiên trên thế giới

Thứ Năm | 16/10/2014 15:40

Với thẻ này, người dùng sử dụng điện thoại thông minh sẽ kết nối vào một phần mềm có sẵn trong máy, sau đó dùng thẻ Kihno quẹt nhanh trên điện thoại là có thể thưởng thức album.
Sáng 15/10/2014, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã giới thiệu album mới với công nghệ thẻ mà anh là người đầu tiên sử dụng trên thế giới.

Album Làm sao anh biết có 10 nhạc phẩm và ba bài hát tặng kèm, của các nhạc sĩ như Nguyễn Minh Anh, Phương Uyên, Hoàng Nhã… Ca khúc chủ đề - Làm sao anh biết do chính anh sáng tác, dựa trên cảm xúc của mình về một cuộc tình "chết non", như anh chia sẻ.

Điều đặc biệt của sản phẩm này là khán giả sẽ không thể thưởng thức qua các định dạng thông thường như băng đĩa hoặc trên các trang nhạc số.

Sản phẩm cũng được bày bán trên kệ, nhưng đó không phải là CD hay DVD mà là một… thẻ quẹt, được gọi là thẻ Kihno. Với thẻ này, người dùng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) sẽ kết nối vào một phần mềm có sẵn trong máy, sau đó dùng thẻ Kihno quẹt nhanh trên điện thoại là có thể thưởng thức album. Một thẻ chỉ dùng được trên một điện thoại.

Chiếc album - thẻ của Đàm Vĩnh Hưng
Chiếc album - thẻ của Đàm Vĩnh Hưng

Đây là công nghệ mới từ Hàn Quốc mà trên thế giới hiện chưa có ai sử dụng. Lý giải vì sao đó là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ông Hugh Đào - Chủ tịch HĐQT công ty H&Đào, chủ sở hữu độc quyền công nghệ này - cho biết ông có nhiều lý do để chọn Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài việc đây là ca sĩ luôn tiên phong với cái mới, là người có ý niệm tạo ra xu hướng, Đàm Vĩnh Hưng còn có lượng khán giả lớn và đặc biệt vì ông là người Việt và là fan của Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng theo ông Đào, sắp tới, tại Hàn Quốc, công ty ông cũng sẽ tổ chức một cuộc thi Kihno Idol - người dùng thể hiện khả năng ca hát của mình thông qua thẻ này, không cần phải đến tận nơi casting và có thể chia sẻ với bạn bè sản phẩm tự tạo của mình.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh chưa từng hình dung trên thế giới có công nghệ này, cho đến sau khi có một người gửi email và gọi điện để giới thiệu cho anh. "Tôi là người cổ lổ sĩ, những gì thuộc gì công nghệ, thậm chí như email, Facebook… tôi mới được Dương Triệu Vũ dạy cho tôi biết thôi. Nhưng tôi hiểu rằng đó là xu hướng, mình phải biết. Đến cổ lổ như tôi mà còn làm được điều đó, thì các bạn trẻ bây giờ đối với họ dễ dàng thôi", anh nói.

Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết công nghệ này có giá thành khá cao nên trước mắt anh chỉ mong album được huề vốn. Giá thành của mỗi album/thẻ quẹt là 200.000đ.

Không chỉ áp dụng cho sản phẩm âm nhạc, sắp tới có thể phim Hiệp sĩ mù cũng sẽ được phát hành với công nghệ này.

Sau khi Đàm Vĩnh Hưng sử dụng Kihno, công nghệ này cũng đã được ba ca sĩ và hai nhóm nhạc của Hàn Quốc chọn, cùng một ca sĩ nổi tiếng của Đài Loan. Jusstin Bieber cũng vừa chọn công nghệ này cho album sẽ phát hành trong năm 2015 của mình.

Tuy nhiên, sử dụng công nghệ thẻ quẹt đồng nghĩa với ca sĩ đó chấp nhận sản phẩm của mình bị khu biệt đối tượng khán giả, bởi Kihno chỉ dùng cho smartphone chạy ứng dụng Android, các điện thoại thường hoặc smartphone chạy hệ điều hành khác như iOS, Window Phone đều không thể dùng được.

Nguồn Phụ nữ Online


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày