Công Nghệ

Facebook sắp gia nhập thị trường tiền điện tử

Thứ Ba | 15/04/2014 10:45

Facebook đang chờ đợi cơ quan quản lý Ireland phê duyệt dịch vụ cho phép người dùng cất trữ tiền trên Facebook và sử dụng để thanh toán, trao đổi.
Theo Financial Times, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang trong quá trình hoàn tất các bước chuẩn bị để cung cấp các dịch vụ tài chính dưới dạng kiều hối và tiền điện tử.

Dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề này, Financial Times cho biết Facebook đang chờ đợi cơ quan quản lý của Ireland phê duyệt dịch vụ cho phép người dùng cất trữ tiền trên Facebook và có thể sử dụng số tiền này để thanh toán hoặc trao đổi với người khác.

Loại tiền điện tử này sẽ được phép lưu hành trên toàn châu Âu, thông qua cơ chế có tên gọi “passporting”.

Facebook cũng đang thảo luận về khả năng hợp tác với ít nhất là 3 công ty khởi nghiệp ở London là TransferWise, Moni Technologies và Azimo. Đây là những công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến và thông qua điện thoại thông minh.

Đối với Azimo, Facebook đã trả cho công ty này 10 triệu USD để tuyển một trong những nhà đồng sáng lập về làm vị trí giám đốc phát triển kinh doanh. Người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về tin đồn này.

Là nơi tập trung nhiều công ty tài chính, có múi giờ thuận lợi cho các giao dịch quốc tế và có môi trường pháp lý “dễ thở” hơn so với Mỹ, ngành công nghệ tài chính của London đã phát triển rầm rộ.

Tham gia vào mảng chuyển tiền kiều hối là một phần trong nỗ lực gia tăng sự hiện diện ở các thị trường mới nổi của Facebook. Tuy nhiên, vẫn chưa thể chắc chắn rằng mọi người sẽ tin tưởng hoàn toàn vào dịch vụ tài chính trên Facebook. Người dùng vẫn lo lắng các dữ liệu cá nhân bị Facebook khai thác nhằm gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Facebook đã được cấp phép thực hiện một số giao dịch chuyển tiền ở Mỹ để xử lý quá trình thanh toán cho các lập trình viên thu phí người dùng khi họ mua ứng dụng.

Năm 2013, các giao dịch kiểu này có giá trị tổng cộng 2,1 tỷ USD và chủ yếu là từ các trò chơi. Facebook thu phí 30% và số phí này chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của Facebook.

Tú Anh

Theo Trí Thức Trẻ/FT

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày