Công Nghệ

Hoozing mở siêu thị bất động sản thời COVID-19

Bảo Trung Thứ Sáu | 12/06/2020 14:00

Thay vì chỉ cho thuê căn hộ, Hoozing đã quyết định mở rộng ra “siêu thị” bán bất động sản.

Theo một nghiên cứu chung của Google và Hiệp hội Bất động sản Mỹ, cứ 10 người có nhu cầu mua bất động sản thì có tới 9 người lên mạng để tìm kiếm thông tin. Tại Việt Nam, theo hãng tư vấn JLL, TP.HCM và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng dân số trẻ am hiểu công nghệ nhất trên thế giới, với 70% dân số dưới 35 tuổi. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ vào trong cuộc sống. Yếu tố này cũng là một xu hướng quan trọng cho sự phát triển của các nền tảng ứng dụng công nghệ trong bất động sản tại Việt Nam, càng được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời dịch COVID-19.

Có thể thấy, các nền tảng ứng dụng công nghệ trong bất động sản đã manh nha khá lâu, nhưng chỉ khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng mới trở thành phương thức kinh doanh chính của nhiều doanh nghiệp bất động sản, thay thế cho cách mở bán, gặp gỡ khách hàng thông thường.

Nắm bắt được xu thế này, ngay từ năm 2015, startup Hoozing đã sử dụng công nghệ tiến vào thị trường bất động sản và nhận được đầu tư từ Expara, quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Singapore. Năm 2018, mặc dù đã từ chối đầu tư từ các shark nhưng mô hình phát triển của Hoozing được shark Thái Văn Linh đánh giá cao trong chương trình Shark Tank năm đó nhờ đội ngũ am hiểu thị trường và hướng đi không theo lối mòn như các website bất động sản khác.

Trong 5 năm hoạt động, Hoozing đã có những thành công nhất định trong mảng cho thuê căn hộ cao cấp và Công ty đã quyết định tiếp tục ra mắt ứng dụng Hoozing - nền tảng giao dịch bất động sản mới, nhanh chóng và hiệu quả.

Định vị mình là một “siêu thị bất động sản thông minh” tối ưu hóa các giao dịch bất động sản, startup Hoozing đang sở hữu lượng lớn nguồn cung với hơn 50.000 căn hộ và mạng lưới hơn 7.000 môi giới chuyên nghiệp, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và hỗ trợ chủ nhà tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Điểm nổi bật của ứng dụng này là chủ nhà hay người đầu tư còn có thể cập nhật thường xuyên và so sánh giá mua bán, cho thuê bất động sản cùng phân khúc trực tiếp, giúp tiết kiệm thời gian đưa ra quyết định đầu tư bất động sản.


Ngoài ra, đối với khách hàng, việc tìm kiếm căn hộ để mua hoặc thuê sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn khi trên ứng dụng, hình ảnh các căn hộ được nhóm nhiếp ảnh gia chụp và ứng dụng công nghệ ảnh 3D thực tế ảo, giúp khách hàng hình dung được căn hộ đang xem một cách chân thực nhất.

Không chỉ vậy, thông tin mỗi căn hộ đăng trên ứng dụng Hoozing đều đã được đội ngũ nhân viên Hoozing xác thực và đảm bảo độ chính xác. Sau khi tìm được căn hộ phù hợp nhu cầu, khách hàng chỉ cần đặt hẹn và chọn giờ tham quan căn hộ ngay trên ứng dụng.
Hoozing cũng thừa nhận khó khăn đến từ việc người dân đang có xu hướng tiết kiệm tiền mặt thay vì đầu tư vào bất động sản trong đại dịch COVID-19 nhưng đại diện của Công ty chia sẻ: “Dù vậy, xu hướng số hóa giao dịch bất động sản vẫn sẽ tăng và Hoozing sẽ sử dụng vốn đầu tư tạo ra nền tảng công nghệ để đáp ứng nhu cầu này”.

Tính đến nay, Hoozing đã có 10.000 khách hàng và trong quý I/2020 vừa qua startup này đã được quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ Smilegate Investment (SGI) của Hàn Quốc rót vốn đầu tư cả triệu USD. Với việc đáp ứng được những kỳ vọng của nhà đầu tư có tên tuổi lớn tại châu Á, ứng dụng Hoozing hứa hẹn là sản phẩm công nghệ bất động sản dẫn đầu xu hướng bất động sản 4.0 trong những năm tới. Hiện Ban điều hành Hoozing đang lên kế hoạch mở rộng tại TP.HCM và một số khu vực có nhu cầu bất động sản thực


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày