Công Nghệ

Nokia bắt đầu muốn hợp tác với các nhà mạng

Thứ Hai | 23/07/2012 11:07

Tập đoàn Nokia đang xem xét thay đổi chiến lược marketing nhằm sẵn sàng chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu smartphone chạy Windows 8 vào mùa Thu.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ báo Financial Times cho biết, hãng điện thoại Phần Lan đã tiến hành đàm phán bí mật với các nhà mạngcủa châu Âu để tạo "cơ hội riêng" cho màn ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới chạy nềntảng Windows 8 của Microsoft.  

Trong số những nhà mạng tham gia thảo luận với Nokia thì có tên của hãng viễn thông France Telecom,dù tới thời điểm này thì vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra.

Trước đây, Nokia vẫn thường cố gắng phân phối lượng sản phẩm của họ nhiều nhất có thể tới tay ngườitiêu dùng thông qua tất cả các kênh tiêu thụ, và điều này bị cho là không phù hợp trong hoàn cảnhhiện nay, khi các nhà mạng không được coi trọng, trong khi họ đang đóng vai trò ngày càng lớn trongviệc hỗ trợ smartphone của người dùng.

Do vậy, việc thay đổi chiến lược bằng cách tiếp cận nhà mạng, trao cho họ những quyền lợi tài chínhđể đổi lấy sự giúp đỡ kênh phân phối đang là bước đi tích cực mới mà Nokia cố gắng thực hiện đểkhông bị tụt lại so với những đối thủ nhanh nhạy như Apple và Samsung.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày