Công Nghệ

Startup “Đặt món không tiếp xúc” trong lĩnh vực nhà hàng mùa dịch COVID-19

Minh Anh Thứ Bảy | 19/06/2021 15:50

Thông qua ứng dụng Savyu, khách hàng có thể tìm kiếm thực đơn, đặt món yêu thích và thanh toán bằng nhiều phương thức online khác nhau. Ảnh: Savyu.

Savyu - một startup tại TP.HCM đã giới thiệu giải pháp “Đặt món không tiếp xúc” giúp việc đặt món và mua mang về trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Thông qua ứng dụng Savyu, khách hàng có thể tìm kiếm thực đơn, đặt món yêu thích và thanh toán bằng nhiều phương thức online khác nhau. Ảnh: Savyu.

Thông qua ứng dụng Savyu, khách hàng có thể tìm kiếm thực đơn, đặt món yêu thích và thanh toán bằng nhiều phương thức online khác nhau: ví MoMo, Thẻ ATM, Thẻ tín dụng hoặc điểm thưởng độc quyền trong hệ sinh thái gọi là Savyu Dollars. Sau đó, nhân viên nhà hàng sẽ quét mã QR Savyu trên điện thoại của khách hàng và chuẩn bị món. Cả quá trình hoàn toàn không tiếp xúc, không dùng tiền mặt hay thẻ. Bằng cách này, khách hàng và nhân viên tránh chạm vào thực đơn của nhà hàng, và hạn chế trao đổi tiền mặt - nơi tiềm ẩn nguy cơ nhiễm virus.

Ông Jerome Ly, CEO và Đồng sáng lập của Savyu, cho biết: “Ngành F&B đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng giữa đại dịch. Rất nhiều bạn bè, đối tác xung quanh tôi là chủ nhà hàng và quán bar nay đã phải đóng cửa vì không chịu nổi áp lực. Một số khác thì cố gắng trụ lại với lượng khách hàng ít ỏi. Nhiều nhân viên nhà hàng cũng bị giảm lương. Tại Savyu, chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm các giải pháp công nghệ để giúp họ vượt qua khó khăn này”.

Ảnh: TL.
 “Đặt món không tiếp xúc” của Savyu đã tìm ra giải pháp giúp hạn chế lây nhiễm trong thời điểm dịch bùng phát. Ảnh: TL.

Cụ thể, “Đặt món không tiếp xúc” của Savyu đã tìm ra giải pháp cho 3 vấn đề chính:

1. Hạn chế rủi ro lây nhiễm covid khi thanh toán món bằng tiền/ thẻ

Theo một nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Australia, virus Corona có thể tồn tại đến 28 ngày trên tiền giấy. Đó là tiền đề để chúng tôi ra mắt giải pháp “Đặt món không tiếp xúc” giúp người dùng Savyu đặt hàng an toàn ngay trên ứng dụng, tránh chạm vào thực đơn và tiền mặt.

2. Người tiêu dùng tiết kiệm nhiều hơn khi chi tiêu

Khi đặt hàng từ Savyu, khách hàng sẽ được hoàn tiền thưởng ngay lập tức vào tài khoản Savyu Dollar (1 Savyu Dollar = 1 VND) tối  đa  50% cho đơn hàng của họ. Trong thời buổi kinh tế khó khăn và người tiêu dùng đang cố gắng tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu như hiện nay, đây là điều cực kì hữu ích. Bên cạnh đó, với các chương trình tích thưởng hoặc thẻ thành viên khác trên thị trường hiện tại, khách hàng phải tải nhiều ứng dụng hay mang theo nhiều loại thẻ tích điểm khác nhau cho từng cửa hàng hoặc phải tích điểm thưởng nhiều lần thì mới được quy đổi thành voucher giảm giá. Điều này mang lại sự bất tiện cho khách hàng và họ sẽ quên mất sự tồn tại của các phiếu tích điểm hoặc giảm giá vì họ sở hữu nhiều thẻ từ các thương hiệu khác nhau.

Ít ai biết rằng, hầu hết các nền tảng giao hàng đều đang thu phí dịch vụ của nhà hàng một mức hoa hồng cao đáng kinh ngạc, từ 25-30% trên mỗi đơn hàng.Ảnh: TL.
Ít ai biết rằng, hầu hết các nền tảng giao hàng đều đang thu phí dịch vụ của nhà hàng một mức hoa hồng cao đáng kinh ngạc, từ 25-30% trên mỗi đơn hàng.Ảnh: TL.

3. Nhà hàng hạn chế được phần chiết khấu cao ngất ngưỡng phải trả cho các nền tảng giao hàng

Nhiều khách hàng đang lựa chọn giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hầu hết các nền tảng giao hàng đều đang thu phí dịch vụ của nhà hàng một mức hoa hồng cao đáng kinh ngạc, từ 25-30% trên mỗi đơn hàng.

“Tại Savyu, chúng tôi quyết định hỗ trợ các nhà hàng đối tác trong thời kỳ khủng hoảng chưa từng có này bằng cách miễn phí dịch vụ cho các đơn đặt hàng sử dụng Contactless - Đặt món không tiếp xúc. Ngoài ra, Savyu hiện đang hỗ trợ chi phí rất lớn để các doanh nghiệp đối tác có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng đặt món thông qua Contactless - Đặt món không tiếp xúc trong giai đoạn hiện tại. Đây là cách Savyu giúp đỡ một cách bền vững các đối tác doanh nghiệp để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Về phía khách hàng, họ có thể đặt món bằng hệ thống không tiếp xúc và chọn giao hàng tại nhà mà chỉ trả thêm tiền ship. Hoàn toàn là một giải pháp lợi cả đôi đường.

Hơn nữa, việc khách hàng được tích điểm thưởng Savyu Dollar ngay lập tức khi chi tiêu giúp mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp so với đơn hàng thông thường và tăng cơ hội quay lại sử dụng dịch vụ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Savyu”, ông Jerome Ly chia sẻ.

► Phát hành game di động: Top 10 có 5 đến từ Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày