Công Nghệ

Startup so sánh tài chính được định giá ít nhất 3 triệu USD

Thứ Ba | 18/10/2016 11:07

BankGo đóng vai trò là kênh bán hàng trực tuyến cho các ngân hàng, và được chia tiền hoa hồng từ các giao dịch vay nợ hoặc mở thẻ thành công.

Trang web so sánh thông tin tài chính BankGo vừa thông báo rằng họ đã hoàn tất vòng gọi vốn giai đoạn đầu (seed round), cùng lúc với việc ra mắt phiên bản open beta.

Theo đó, BankGo đã nhận được vốn từ giám đốc đầu tư của một quỹ tại Việt Nam, với danh tính chưa được tiết lộ. Giá trị của khoản đầu tư này cũng không được công bố, tuy nhiên theo BankGo cho biết thì mức định giá trước khi được nhận vốn của công ty là 3 triệu USD.

Kế hoạch của BankGo là sẽ sử dụng khoản đầu tư mới này để tiếp tục phát triển sản phẩm và thu hút khách hàng. Ra mắt dưới dạng closed beta hồi tháng 3-2015, BankGo là một dịch vụ so sánh các sản phẩm tài chính trong lĩnh vực tín dụng cá nhân (vay mua nhà / xe, vay tiêu dùng) và thẻ tín dụng. BankGo đóng vai trò là kênh bán hàng trực tuyến cho các ngân hàng, và được chia tiền hoa hồng từ các giao dịch thành công.

Mô hình kinh doanh này có nhiều điểm tương tự với BankBazaar của Ấn Độ và CompareAsia của Hongkong. Theo BankGo tuyên bố, tổng giá trị các khoản vay đã được đăng ký trên hệ thống là 250.000 USD.

Ông Vũ Việt Hưng, nhà sáng lập kiêm CEO của BankGo, cho biết: “Chúng tôi muốn thông tin tài chính ở Việt Nam trở nên minh bạch hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ ngân hàng, cũng như giúp cho các sản phẩm tài chính trở nên thông dụng và dễ mua hơn.”

Trước khi sáng lập BankGo, ông Hưng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý tại các ngân hàng như TP Bank, HD Bank, và VIB Bank. Ông cũng là nhà sáng lập diễn đàn U&Bank dành cho giới ngân hàng Việt Nam.

Tuấn Minh

Nguồn e27


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày