Công Nghệ

Tạo VoiceGPT miễn phí cho người Việt từ ChatGPT

Quốc Cường Thứ Sáu | 17/02/2023 17:00

Nguyễn Phạm Tuấn Anh, người sáng lập công cụ VoiceGPT tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Nhằm hỗ trợ người không có điều kiện gõ văn bản, 1 start up tại TP.HCM đã phát triển thành công VoiceGPT, giúp người dùng giao tiếp với AI bằng giọng nói.
Nguyễn Phạm Tuấn Anh, người sáng lập công cụ VoiceGPT tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress

VoiceGPT được nhóm khởi nghiệp Tesse cùng 3 kỹ sư lập trình phát triển từ đầu tháng 1, khi ChatGPT tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới. Đội lập trình của Tesse đã thiết kế trang web cho phép người dùng tạo tài khoản VoiceGPT trên mạng bằng email và số điện thoại ở Việt Nam, sử dụng được trên máy tính, điện thoại thông minh.

Khi người dùng viết câu hỏi, hệ thống máy chủ của VoiceGPT sẽ chuyển tiếp dữ liệu này qua máy chủ của ChatGPT và khi máy chủ của ChatGPT phản hồi, dữ liệu được đưa về VoiceGPT cung cấp câu trả lời cho người dùng.

 

Theo Tesse, do thông qua máy chủ trung gian, câu trả lời có độ trễ nhất định. Giao diện VoiceGPT được thiết kế tương tự ChatGPT với các tính năng trực quan, thuận tiện thao tác. Người dùng có thể sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh khi sử dụng VoiceGPT. Sản phẩm cũng được tích hợp thêm tính năng vẽ tranh thông qua các gợi ý từ văn bản.

Ngoài giao tiếp với AI bằng văn bản, nhóm phát triển thêm tính năng nói chuyện bằng giọng nói. Để làm được việc này nhóm mua công cụ AI của Google nhận diện giọng nói người dùng chuyển sang văn bản và ngược lại. Khả năng nhận diện giọng nói của VoiceGPT có độ chính xác trên 98% cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Hiện VoiceGPT có khoảng 70.000 người dùng đăng ký sau hơn 1 tháng ra mắt, tuy nhiên vẫn còn hạn chế khi nhóm khởi nghiệp này phải trả phí cho nhà cung cấp dựa trên số lượng từ ngữ (mỗi ngày một tài khoản có thể hỏi 40 câu, một giờ được hỏi tối đa 20 câu).

Theo anh Nguyễn Phạm Tuấn Anh, người sáng lập Tesse, với mong muốn có một sản phẩm ChatGPT cho người Việt, nhóm liên hệ với OpenAI, đơn vị phát triển sản phẩm ChatGPT đề xuất phát triển ứng dụng này tại Việt Nam và được chấp thuận nên đã tạo ra VoiceGPT.

Sở dĩ nhóm muốn phát triển tính năng giao tiếp bằng giọng nói là muốn giúp một số người không có điều kiện gõ văn bản như người khuyết tật, người không biết chữ, trẻ mẫu giáo hoặc không rảnh tay...

Có thể bạn quan tâm:

Cuộc đua của hai "gã khổng lồ" công nghệ đang đi đến đâu?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày