Công Nghệ

Ứng dụng Fonos vượt mốc 5 triệu lượt nghe sách nói nửa đầu năm 2023

Hải Miên Thứ Sáu | 18/08/2023 14:26

Các nhà xuất bản lớn chia sẻ về con số lượt nghe sách nói nửa đầu năm 2023.

Ứng dụng sách nói Fonos liên tiếp xếp hạng Top 1 Ứng dụng tại Việt Nam ở mảng sách nói, chiếm 66,7% tổng doanh thu của Sách nói trên các ứng dụng.
Các nhà xuất bản lớn chia sẻ về con số lượt nghe sách nói nửa đầu năm 2023.

Đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các ứng dụng sách nói tại Việt Nam với hơn 5 triệu lượt nghe trên ứng dụng trong nửa đầu năm 2023; hàng trăm nghìn người nghe nội dung mỗi ngày, ứng dụng Sách nói có bản quyền và Âm thanh số Fonos đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. So với giai đoạn năm 2022, hiện doanh thu ứng dụng này tăng trưởng 60% so với cùng kỳ, đáp ứng nhu cầu nghe sách, học tập và giải trí của người bận rộn.

Bảng xếp hạng top 1 ứng dụng Fonos trên nền tảng Android & IOS App store ở danh mục Sách đo lường trên Apptweak, ghi nhận số liệu vào ngày 15.06.2023.
Bảng xếp hạng top 1 ứng dụng Fonos trên nền tảng Android & IOS App store ở danh mục Sách đo lường trên Apptweak, ghi nhận số liệu vào ngày 15.06.2023.

“Trong quá trình phát triển, chúng tôi luôn xác định rõ mục tiêu hàng đầu và dài hạn của mình: là ứng dụng sách nói số một tại Việt Nam và khi nhắc đến sách nói, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Fonos. Để làm được điều đó, tất nhiên chúng tôi phải không ngừng nâng cấp, làm mới kho nội dung để có thể chinh phục nhiều đối tượng người nghe khác nhau. 

Mỗi ngày, chúng tôi luôn đặt ra câu hỏi: làm thế nào để có thể đem lại nhiều giá trị cho mọi người hơn nữa. Câu hỏi đó là sự bắt đầu cho mọi chiến lược mới. Và gần đây, tôi có đọc được một chia sẻ từ người dùng mới thế này: “Cảm ơn Fonos đã làm 337 giờ chạy xe, tập gym, xếp đồ,... hoặc thậm chí là không làm gì cả của mình trở nên có ý nghĩa. Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho những giây phút ngay cả “không làm gì" của mọi người cũng trở nên ý nghĩa.” Đồng sáng lập Ứng dụng sách nói và âm thanh số Fonos, bà Xuân Nguyễn và ông Oscar Jesionek chia sẻ. 

Tại Việt Nam, sự bùng nổ về công nghệ, sự dịch chuyển mạnh mẽ về phương thức tiếp cận sách của độc giả, sự gia tăng nguồn cung sách điện tử từ phía các nhà xuất bản đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Có thể nói, kể từ năm 2022 đến nay, Việt Nam đã bắt đầu hình thành một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực sách nói, và đang có ngày càng nhiều cơ hội hơn để phát triển. 

Độc giả Việt Nam đang có xu hướng ưu tiên chi tiêu cho sách điện tử, thể hiện qua việc tăng tỷ lệ ngân sách dành cho sách điện tử trong cơ cấu chi phí của cá nhân và gia đình. Trong giai đoạn 2023 - 2025, dưới tác động của tình hình kinh tế, dự đoán xu hướng đầu tư chi phí để phát triển kỹ năng, gia tăng kiến thức nhằm đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng bùng nổ trong thị trường sách nói và âm thanh số.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày