Công Nghệ

VTC, FPT sẽ sản xuất máy tính bảng để số hóa sách giáo khoa

Thứ Ba | 09/10/2012 15:05

Bên cạnh việc số hóa nội dung sách giáo khoa và giáo trình, VTC và FPT còn dự định sản xuất máy tính bảng riêng để đồng bộ tốt nội dung số hóa với mức giá 2-3 triệu đồng.
Sẽ sản xuất máy tính bảng giá từ 2 triệu đồng

Trong 2-3 năm tới, VTC sẽ chỉ đưa ra các ứng dụng đọc sách để người dùng truy cập trên tất cả các thiết bị họ sở hữu từ laptop, máy tính bảng cho đến smartphone để làm quen với việc đọc nội dung số trên thiết bị cầm tay. Sau đó, khi cộng động sử dụng sách điện tử đủ lớn ,VTC sẽ sản xuất máy tính bảng riêng nhằm phục vụ cho giáo dục. "Trong đó, VTC ưu tiên sản xuất máy tính bảng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng với mức giá tối đa là 2-3 triệu đồng nhưng không loại trừ khả năng giá còn thấp hơn nữa", ông Bùi Trung Ngọc nhấn mạnh.

Còn theo đại diện FPT, trước mắt đơn vị này sẽ xây dựng một số ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng đang sử dụng máy tính, smartphone, máy tính bảng và chưa có ý định phối hợp với đơn vị sản xuất thiết bị đầu cuối.

Đầu năm 2012, ông Trương Đình Anh, khi đó còn đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty FPT khẳng định, với mong muốn học sinh khi đi học thay vì phải mang cặp sách chỉ cần cầm theo máy tính bảng nên FPT đang cố gắng sản xuất với giá thành thấp nhất. "Hy vọng thời gian tới sẽ sản xuất được máy tính bảng cho học sinh chỉ với 100 - 150 USD", ông Trương Đình Anh kết luận.

Màn hình máy tính bảng từ 7 inch trở lên và laptop là 13 inch

Tại Hội thảo Quốc gia về CNTT-TT Việt Nam hồi đầu năm 2012, ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ Giáo dục & Đào tạo) cho biết, trong giáo dục không nên sử dụng máy tính có màn hình dưới 13 inch.

Theo ông Bùi Trung Ngọc, Phó Giám đốc Mạng Việt Nam Go.vn (VTC Online), kích cỡ màn hình như thế nào sẽ phụ thuộc vào các cơ quan quản lý cũng như nhu cầu của người sử dụng.

Đại diện FPT cho rằng, trên thị trường hiện nay có 2 kích cỡ màn hình phổ biến cho máy tính bảng là 7 inch và 10 inch nhưng theo FPT, màn hình máy tính bảng từ 7 inch là phù hợp cho việc khách hàng đọc sách trong khoảng thời gian dài mà không ảnh hưởng đến mắt.

Nguồn ICTNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày