Công Nghệ

YouTube có thể thu phí trong tuần này

Thứ Ba | 07/05/2013 15:35

Trong thời gian tới khi bạn click vào một video trên YouTube, bạn có thể sẽ bị yêu cầu trả tiền trước khi video chạy.
Theo Thời báo Los Angeles của Mỹ, YouTube của Google đã sẵn sàng bước vào giai đoạn kinh doanh mới theo hình thức buộc người dùng đăng ký và trả phí hàng tháng để được xem video.

YouTube sẽ cho phép những người sáng tạo nội dung thu mức phí hàng tháng mới được xem thêm một số nội dung giải trí khác.

Theo Financial Times, quyết định thu phí từng được thảo luận vào năm ngoái có thể bắt đầu trong tuần này. Người xem có thể trả ít nhất 1,99 USD/tháng để đăng ký. Phần lớn các nội dung trên YouTube dự kiến vẫn được miễn phí.

Những khoản phí này sẽ giúp các đối tác của YouTube có thu nhập từ những nội dung không có quảng cáo hoặc từ những nội dung không có sẵn ở nơi khác. Điều này cũng sẽ đưa YouTube đến gần mô hình doanh thu kép của truyền hình cáp, trong đó đài truyền hình vừa thu phí thuê bao hàng tháng của người dùng vừa thu phí quảng cáo của nhà quảng cáo.

Robert Kyncl, giám đốc nội dung của YouTube, đã nói về tầm quan trọng của việc tìm kiếm nguồn thu mới cho các nhà sáng tạo nội dung, ngay cả khi ông nhận rõ có nhiều thách thức trong việc buộc mọi người phải trả tiền để xem video, vì hiện nay môi trường giải trí gần như luôn miễn phí ở khắp mọi nơi.

Một đại diện của YouTube nói rằng họ "chưa có gì để công bố vào lúc này", nhưng lại nói thêm họ "đang xem xét tạo ra một nền tảng đăng ký có thể mang lại những nội dung hay hơn cho YouTube để người dùng có thể thưởng thức và cung cấp cho đối tác của chúng tôi một phương tiện tạo ra doanh thu từ nội dung của họ".

Một số người trong ngành giải trí lo ngại trước kế hoạch thu phí này của YouTube. Những người khác lại cho rằng mô hình thu phí sẽ cản trở khả năng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến của các video.

Nguồn LosAngelesTimes/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày