Kiều bào

Hoạt động hội - Người Việt Bốn Phương (814)

Tuệ Anh Thứ Hai | 20/03/2023 11:40

Hoạt động hội - Người Việt Bốn Phương Số 814

Tiến sĩ gốc Việt được tài trợ nghiên cứu A.I

Tiến sĩ khoa học máy tính người Mỹ gốc Việt Nguyễn Huy Thanh Vũ tại Đại học George Mason (bang Virginia, Mỹ) đã được Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ trao khoản tài trợ 500.000 USD cho dự án nghiên cứu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I), theo trang tin của Trường đăng tải mới đây.

Tiến sĩ Vũ được trao giải thưởng cho một nghiên cứu về các mạng thần kinh sâu (DNN), một mạng lưới nhiều lớp để xử lý dữ liệu phức tạp và là một phần của công nghệ máy học. Trong dự án, ông Vũ sẽ cùng một nhóm sinh viên phát triển công nghệ giúp đảm bảo A.I hoạt động an toàn.

 “Trong một số tình huống, khi A.I được sử dụng cho những thứ như kiểm soát máy bay hay xe tự hành, bất kỳ lỗi nào cũng có thể gây chết người. Dự án này sẽ nghiên cứu về các mạng thần kinh sâu được lồng ghép trong công nghệ máy học/A.I và phát triển công nghệ nhằm ngăn ngừa lỗi và đảm bảo sự an toàn”, ông Vũ chia sẻ.

Tiến sĩ 32 tuổi sở hữu 10 bằng độc quyền sáng chế tại Hàn Quốc

Ở tuổi 32, Tiến sĩ Lê Phạm Tuyên đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm nghiên cứu giải thuật, phòng nghiên cứu và phát triển, Công ty AgileSoDA, Hàn Quốc. Bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Khoa Khoa học và kỹ thuật máy tính Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc, anh cũng sở hữu 10 bằng độc quyền sáng chế được bảo hộ tại nước này bên cạnh 7 bài báo công bố quốc tế, 20 bài báo công bố hội thảo khoa học quốc tế.

Trong các sáng chế của Tiến sĩ Lê Phạm Tuyên, có 7 sáng chế về ứng dụng giải thuật học tăng cường vào giải quyết bài toán phát hiện gian lận hay tự động hóa quá trình yêu cầu bồi thường tại các công ty bảo hiểm. Những sáng chế này mô tả cách dữ liệu được xử lý, các thành phần của giải thuật, cách thiết kế hàm thưởng giúp tạo nền tảng xây dựng BakingSoDA, sản phẩm được một số công ty lớn tại Hàn Quốc sử dụng.

Anh giải thích thêm, nhiều công ty lớn tại Hàn Quốc muốn sử dụng giải thuật học tăng cường để giải quyết bài toán như phát hiện gian lận, tự động hóa yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên việc ứng dụng còn nhiều hạn chế và khó khăn do sự phức tạp trong việc thiết kế giải thuật cũng như triển khai và vận hành hệ thống. Sản phẩm BakingSoDA ra đời giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng giải thuật học tăng cường bằng cách trực quan hóa việc thiết kế giải thuật thông qua nền tảng web.

Kiều bào tại Thái Lan hướng về biển đảo quê hương

 

Chiều 13/3, tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao quyết định kết nạp hội viên cho tập thể và các cá nhân kiều bào tỉnh Udon Thani.

Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Chu Đức Dũng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen; ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, cùng đại diện bà con kiều bào tỉnh Udon Thani.

Thay mặt Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã trao quyết định công nhận Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani là đơn vị hội viên tập thể và trao chứng nhận hội viên cho 33 kiều bào tỉnh Udon Thani. Nhân dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tặng 10.000 USD hỗ trợ chương trình dạy và học tiếng Việt của cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani; tặng giấy khen cho các thầy cô giáo kiều bào tỉnh Udon Thani có nhiều đóng góp cho phong trào dạy và học tiếng Việt.

Tại buổi lễ, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani cũng đã ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” hơn 100.000 baht (khoảng 3.000 USD).

Hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) và Tổ chức Y tế Wonkwang đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc giai đoạn 2023-2025. Dự lễ ký kết về phía Việt Nam có ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Vũ Đức Lượng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Lê Văn Hùng, Bí thư thứ nhất phụ trách khối cộng đồng; bà Tạ Thị Thanh Thúy, Bí thư thứ nhất phụ trách Văn phòng Lao động và đại diện Ban Chấp hành AVCK.

Về phía Hàn Quốc có ông Oh Soung-bae, Chủ tịch Tổ chức Y tế Wonkwang và ông Park Cheon-gweon, Giám đốc Hành chính Bệnh viện Điều dưỡng Wonkwang Hyodo Incheon.

Tại buổi ký kết, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chúc mừng sự hợp tác giữa 2 đơn vị vì mục tiêu chung là xây dựng cơ chế hợp tác giữa các bên liên quan, nhằm xúc tiến thành công các hoạt động hỗ trợ y tế cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Nhằm đảm bảo các nội dung ký kết đi vào thực tế và đem lại kết quả cao nhất, vì mục tiêu hướng đến cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, 2 bên đơn vị thống nhất duy trì chế độ họp định kỳ mỗi tháng ít nhất một lần để đánh giá quá trình tiến hành và tháo gỡ các khó khăn.

Theo nội dung ký kết, Hội Người Việt và Tổ chức y tế Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ, ưu tiên cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc bị tai nạn lao động; hỗ trợ các trường hợp khám chữa bệnh đối với người Việt tại Hàn Quốc thông qua hệ thống của Tổ chức Y tế Wonkwang và mạng lưới liên kết.

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày